Uber liên tục bị tố “bỏ rơi khách nhưng vẫn tính phí”?

Vũ Quỳnh Hương Thứ năm, ngày 01/06/2017 15:17 PM (GMT+7)
Thẻ bị trừ tiền nhưng không hề được đón, tài xế huỷ chuyến mà không báo lý do hoặc có thái độ bất nhã… Đó là phản ánh của không ít khách hàng đang sử dụng dịch vụ Uber thời gian gần đây.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt sáng nay (1.6), anh Lương Trọng Nghĩa (TP.HCM) cho biết sáng cùng ngày, anh bị Uber huỷ chuyến và trừ tiền 2 lần mặc dù không hề được phục vụ.

img

 Uber liên tục bị tố “bỏ rơi khách nhưng vẫn tính phí”.

Anh Nghĩa kể, lần 1 vào lúc 6h30, anh có book (đặt) 1 chiếc Uber của tài xế Đức Cường - BKS 51F 63xxx đón tại Masteri Thảo Điền, sau khi xuống thì tài xế đi lòng vòng và mất hút không thấy đón, điện thoại không bắt máy! Sau đó anh Nghĩa bị trừ 15.000 đồng mà không hiểu bị trừ vì lý do gì.

Lần 2, lúc 10h20 anh Nghĩa gọi một chiếc Uber của tài xế Hoàng Ý- biển số 51G 27837 để nhờ đón bác giúp việc và con trai ở Viện mắt trên đường Điện Biên Phủ.

Trong định vị anh Nghĩa có đánh rõ số địa chỉ đón tại 280 Điện Biên Phủ-Q.3. Vì đón trẻ con nên anh Nghĩa rất sốt ruột và theo dõi trên bản đồ thì thấy lái xe không đón được và lấy cớ rằng không biết đón ở cổng nào của Viện Mắt vì có hai cổng và do bác giúp việc cũng không biết tên đường.

“Mình mới điện thoại lại bảo tài xế em phải có mắt nhìn vào bản đồ khi anh đã đánh rõ địa chỉ thế. Bạn ấy nói một ngày bạn ý chạy bao nhiêu cuốc xe, thời gian đâu nhìn màn hình, rồi chửi mình luôn. Sau đó mình bảo vậy cuối cùng thì em có đón được không? Bạn ấy văng tục bảo không đón rồi cúp máy! Sau đó mình vẫn bị trừ 15.000 đồng” - anh Nghĩa bức xúc kể.

Anh Nghĩa băn khoăn, đáng lẽ với một dịch vụ đang được sử dụng nhiều ở Việt Nam như vậy, Uber nên xét tuyển đối tác chặt chẽ hơn để giữ uy tín cho thương hiệu.

Theo tìm hiểu của PV, không chỉ có anh Lương Trọng Nghĩa, thời gian gần đây khách hàng sử dụng dịch vụ Uber ở cả Hà Nội và TP.HCM đồng loạt phản ánh về việc tài xế Uber thường xuyên huỷ chuyến hoặc đề nghị khách hàng huỷ nhưng tài khoản của khách vẫn bị trừ tiền.

Chị Hà Linh (phố Thái Hà, HN) cho biết: "Tài xế rất gần nhưng chờ đến 20 phút không thấy đâu. Mình phải gọi thì báo ở xa quá em huỷ hộ anh. Em bảo anh đi mà huỷ, em huỷ thì em bị mất 15.000 đồng. Tài xế bảo "kệ em" (?), em đi về đến gần một tiếng sau nó mới huỷ và e vẫn bị trừ 15.000 đồng (?)".

img

Còn kiểu "đang rất gần nhưng không đón mà báo rất lâu để khách buộc phải huỷ chuyến" cũng là một "chiêu" của lái xe Uber khiến khách hàng "dị ứng".

Chị Trần Diệu Hương (Hà Nội) đặt xe nhưng không có tài xế nào nhận, khi có 1 tài xế xác nhận nhưng không gọi cho khách, khách phải chủ động gọi cho tài xế đó thì tài xế nói 30 phút nữa mới tới, check trên ứng dụng thì tài xế đang rất gần, đang cần đi công việc gấp mà 30 phút nữa tới thì ko kịp, sau đó hủy chuyến thì bị trừ 15.000 đồng.

Hàng chục trường hợp khác là khách hàng của Uber cho biết, họ cũng là những người bị trừ tiền nhưng đều được trả lại sau khi khiếu nại thành công.

"Đây rõ ràng là một hình thức thiếu minh bạch, gây khó khăn cho khách hàng”, chị Lan Anh (TP.HCM) đánh giá và cho rằng: Rất nhiều khách hàng thường "cho qua" vì 15.000 đồng là số tiền tương đối nhỏ, khiếu nại thủ tục phức tạp khá mất thời gian.

Điều đáng nói ở đây là thái độ của các tài xế taxi khi cố tình "bẫy" khách vào việc huỷ chuyến, cũng như thái độ giao tiếp rất bất lịch sự và thiếu chuyên nghiệp của đội ngũ các taxi Uber mới.

Trao đổi với Dân Việt chiều cùng ngày, đại diện Uber Việt Nam cho biết đã ghi nhận thông tin phản ánh của khách hàng.

"Chủ trương của chúng tôi là tiếp nhận một cách cầu thị tất cả các thông tin từ khách hàng về chất lượng dịch vụ. Vì là một loại hình dịch vụ ứng dụng công nghệ nên sẽ cần có thời gian để ngày càng hoàn thiện cả về kỹ thuật (sự tiện dụng của phần mềm) lẫn yếu tố con người (tài xế), nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũng như hạn chế tối đa các lỗi kỹ thuật từ hệ thống cũng như thao tác từ phía khách hàng. Đặc biệt nút phản hồi và khiếu nại khi bị trừ tiền chưa đúng đang được Uber cải thiện trên giao diện sao cho khách hàng dễ tìm kiếm nhất" - vị đại diện truyền thông của Uber cho biết.

Hiện giám đốc Uber Việt Nam là ông Đặng Việt Dũng đi công tác nên chưa có những phản hồi chính thức cụ thể về những trường hợp trên, cũng như các thông tin chung về dịch vụ Uber mà nhiều khách hàng quan tâm.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem