Vắc-xin Covid-19 của viện nghiên cứu ở Vũ Hán được thử nghiệm lâm sàng

Minh Nhật Thứ ba, ngày 14/04/2020 12:00 PM (GMT+7)
Trung Quốc vừa phê duyệt cho 2 loại vắc-xin Covid-19 của một viện nghiên cứu ở Vũ Hán và một đơn vị công nghệ sinh học ở Bắc Kinh thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và giai đoạn 2.
Bình luận 0

img

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Theo Sputnik, 2 loại vắc-xin ngừa SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 bất hoạt mới được phát triển bởi Viện Sản phẩm Sinh học Vũ Hán và một đơn vị của Viện Công nghệ sinh học Sinovac tại Bắc Kinh kết hợp với các tổ chức nghiên cứu khoa học có liên quan.

Trước đó, một trong những chuyên gia y tế Trung Quốc, ông Wang Kaili tiết lộ, vắc-xin ngừa SARS-CoV-2 đang được Trung Quốc phát triển mới chỉ bước vào giai đoạn đầu của các thử nghiệm lâm sàng và có lẽ sẽ mất hơn một năm để hoàn thành việc thử nghiệm.

Vắc-xin Covid-19 đầu tiên được phát triển tại Trung Quốc thực tế đã được cấp phép thử nghiệm lâm sàng vào giữa tháng 3, với 108 tình nguyện viên tham gia. Vắc-xin này được phát triển bởi Học viện Khoa học Quân y Trung Quốc và công ty công nghệ sinh học CanSino Bio.

Covid-19 có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc bùng phát vào tháng 12 năm ngoái, nhưng dịch bệnh sau đó tràn sang châu Âu và hiện tại Mỹ đang là ổ dịch Covid-19 lớn nhất thế giới.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem