Vải U hồng Thanh Hà chính thức lên kệ siêu thị Singapore với giá 120.000 đồng/kg

Thanh Phong Thứ năm, ngày 03/06/2021 17:36 PM (GMT+7)
Ngày 3/6/2021, vải U hồng Thanh Hà đã có mặt trên các kệ siêu thị tại Singapore. Hiện tại trong tuần đầu khuyến mại, giá vải ở mức 105.000/kg và sẽ nâng lên khoảng 120.00/kg trong những tuần tiếp theo.
Bình luận 0

Theo thông tin từ các nhà nhập khẩu cho biết, trong năm nay, quả vải Việt Nam sẽ được bày bán trên toàn bộ 230 siêu thị của FairPrice. Qua đó, mở rộng quy mô hơn năm 2020 khi chỉ được bày bán tại những Đại siêu thị hoặc các Trung tâm thương mại lớn của FairPrice.

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho hay, từ nay đến hết mùa vải, mỗi tuần Singapore sẽ tiêu thụ ít nhất 1 container 40 ft, dự kiến đến cuối tháng 7/2021, khối lượng xuất khẩu có thể lên đến 100 tấn.

Cũng theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, hàng năm, Singapore nhập khẩu tới hơn 2000 tấn vải từ Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan và các nước Nam bán cầu như Úc, Nam Phi, Madagascar, Mauritius…

Vải U hồng Thanh Hà chính thức lên kệ siêu thị Singapore giá 120.000 đồng/kg - Ảnh 1.

Vải U hồng Thanh Hà được bán ở Singapore với giá khoảng 120.000 đồng/kg

Bên cạnh đó, tuy là nước không có nền nông nghiệp, không trồng vải, nhưng hàng năm, Singapore xuất khẩu gần 400 tấn vải, cả vải tươi lẫn vải đóng hộp, tức khoảng 20% khối lượng nhập khẩu.

Vải tươi được Singapore tái xuất chủ yếu sang: Malaysia, Indonesia, Brunei, Philippines; vải đóng hộp sang hàng chục thị trường, bao gồm: các nước ASEAN, Nam Á (Srilanka, Bangladesh, Pakistan), Maldives, Barbados, Fiji, Papua New Guinea,Kenya, Seychelles, các nước vùng Vịnh…

Do đó, nếu không tính thị trường Trung Quốc, Singapore có thể cũng được coi là một "đối thủ cạnh tranh" với Việt Nam về khối lượng xuất khẩu trái vải ra thế giới.

Bà Trần Thu Quỳnh, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, đây vừa là một thách thức cũng là một cơ hội đối với sản phẩm vải của Việt Nam.

"Là thách thức vì rõ ràng chúng ta đã bỏ ngỏ một số thị trường, chưa làm được tốt công tác chế biến sâu và chưa làm tốt công tác nhận diện thương hiệu cho trái vải Việt Nam. Tuy nhiên, cần nhìn nhận đây như một cơ hội trong bối cảnh Việt Nam và Singapore cùng là thành viên của nhiều Hiệp định thương mại tự do rộng lớn như CPTPP, RCEP, EU…

"Buôn có bạn, bán có phường" cũng là một phương châm được các doanh nhân người Hoa quán triệt và phát huy trong văn hóa kinh doanh. Trong bối cảnh hội nhập, tận dụng mạng lưới bán hàng của bạn chính là "buôn có bạn" để trái vải Việt có thể vươn sang những thị trường mới. Việc dán tem truy xuất nguồn gốc và chỉ dẫn địa lý Thanh Hà trên bao bì xuất khẩu năm nay là nỗ lực lớn của Bộ Công Thương và tỉnh Hải Dương để tăng cường sự nhận diện thương hiệu vải Việt Nam và bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở thị trường nước ngoài", Bà Quỳnh chia sẻ,

Được biết, Singapore là một thị trường rất nhỏ với quy mô dân số chưa đến 6 triệu dân. Tuy nhiên, đây là một thị trường có truyền thống tiêu thụ trái vải với nhu cầu cao và ổn định. Trong văn hóa người Hoa, sắc dân chủ yếu tại Singapore, trái vải được coi là trái cây mang lại may mắn, bắt buộc hiện diện trong các dịp lễ quan trọng và các bữa tiệc lớn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem