Văn Ngọc Tú 99% đoạt vé dự Olympic 2012

Thứ bảy, ngày 10/12/2011 13:53 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khi những lo lắng về việc “nữ hoàng judo Đông Nam Á” mất suất chính thức dự Olympic 2012 ngày càng lớn, thì bất ngờ Liên đoàn Judo thế giới đã thông báo trên mạng về việc Văn Ngọc Tú có vé tới London.
Bình luận 0

Giải thích về việc này, ông Nguyễn Hữu An - Trưởng bộ môn Judo Tổng cục TDTT cho biết: “Hiện Liên đoàn Judo thế giới vẫn chưa có thông báo bằng văn bản khẳng định Tú đã có vé chính thức nên chúng tôi chưa chắc chắn 100%.

Trước đây, chúng ta đã hiểu lầm khi cho rằng 8 suất châu lục theo hệ tích điểm sẽ thuộc về 8 VĐV dẫn đầu mỗi hạng cân, và như vậy cơ hội của Tú khá hẹp. Nhưng thực tế, họ lại tính điểm tích lũy của các VĐV ở tất cả các hạng cân để chọn ra 8 người có điểm cao nhất (mỗi nước chỉ được chọn tối đa 1 VĐV trong số này), và hiện Tú đang nằm trong tốp 8.

Ngay cả khi Kazakhstan lựa chọn VĐV hạng 48kg nữ thay vì hạng 78kg thì Tú vẫn có thể giành vé bởi mỗi hạng cân được chọn tối đa 2 VĐV”.

Theo kế hoạch, ngày 12.12 tới, Ngọc Tú sẽ lên đường sang Trung Quốc dự Giải Grand Prix từ ngày 16 đến 18.12 để tích lũy thêm điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem