Vì sao Hà Nội đề xuất tổ chức lại giao thông đường Ngọc Hồi?

Thế Anh Thứ ba, ngày 06/07/2021 15:54 PM (GMT+7)
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội kiến nghị Sở GTVT Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Ngọc Hồi (Thanh Trì) để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Bình luận 0

Thời gian vừa qua, tuyến đường Ngọc Hồi có điểm đầu giao với ngã ba Pháp Vân (Km181+680), điểm cuối tiếp giáp với địa phận huyện Thường Tín (Km189+100), TP Hà Nội được phản ánh tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Trong đó, từ Km185 - Km189 thuộc phạm vi dự án cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đang triển khai thi công dở dang. Hiện trạng hạ tầng tổ chức giao thông khi tiếp nhận tạm thời để quản lý, khai thác đang xảy ra một số bất cập, gây mất an toàn giao thông. Do đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã kiến nghị Sở GTVT Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Ngọc Hồi (Thanh Trì).

Vì sao đường Ngọc Hồi, Hà Nội phải điều chỉnh tổ chức giao thông? - Ảnh 1.

Đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Ảnh: KTD

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Hoàng Văn Hùng, PGĐ Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông cho biết, một số vị trí cột điện nằm giữa đường chưa được di dời, không có cảnh báo dẫn tới nhiều vụ tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm như: điểm giao với đường Quang Lai, Ngũ Hiệp...

Cùng đó, vị trí điểm mở dải phân cách giữa đoạn giao với đường Vĩnh Quỳnh chưa phù hợp dẫn tới tình trạng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đi ngược chiều để quay đầu gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

"Mặt cắt đường theo dự án là 36m, tuy nhiên nhiều vị trí bị thắt hẹp cục bộ do vướng mặt bằng, dẫn đến mặt cắt đường thay đổi liên tục, không cân xứng và chưa đầy đủ hệ thống tổ chức giao thông như: biển cảnh báo, gờ giảm tốc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông", ông Hùng cho hay.

Theo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, để đảm bảo ATGT trong thời gian quản lý, khai thác tạm thời, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông kiến nghị Sở GTVT báo cáo UBND TP Hà Nội chỉ đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội tổ chức di dời hàng cột điện đang tồn tại ở các nút giao thông để đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Để đảm bảo an toàn giao thông, các đơn vị nghiên cứu, điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Ngọc Hồi từ Km185-Km189. Trong đó, bịt điểm mở dải phân cách giữa đường Ngọc Hồi giao với đường Vĩnh Quỳnh cho các phương tiện có nhu cầu quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa giao với đường Quang Lai cách Vĩnh Quỳnh 400m.

Đặc biệt là thu hẹp điểm mở ngã 3 giao đường Quang Lai bằng trụ bê tông từ 53m còn 26m thuộc phạm vi dự án, do tại vị trí này tồn tại 2 cột điện chưa được di dời. Bên cạnh đó, cắm bổ sung biển hạn chế tốc độ tối đa 50km/h trên đường Ngọc Hồi từ Vĩnh Quỳnh đến cuối tuyến và ngược lại.

Công an Huyện Thanh Trì cho biết, trong gần 3 năm qua, từ tháng 11/2019 đến tháng 6/2021 trên đường Ngọc Hồi đã xảy ra tới 47 vụ va chạm, tai, làm chết 28 người, bị thương 27 người. Các vụ va chạm, tai nạn chủ yếu xảy ra tại đoạn từ Km185-Km189 (đoạn này Sở GTVT đã bàn giao cho Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội triển khai dự án).


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem