Thứ tư, 15/05/2024

Vì sao Katinat vượt mặt Starbucks về độ hot trên mạng xã hội?

29/06/2023 10:07 PM (GMT+7)

Dù là tân binh mới trên thị trường chuỗi cà phê nhưng Katinat đã bứt tốc, vượt mặt Starbucks về độ hot trên mạng xã hội. Katinat đã làm gì để được như vậy?

YouNet Media vừa công bố báo cáo đánh giá, xếp hạng độ hot của các thương hiệu cà phê tại Việt Nam trên mạng xã hội 6 tháng đầu năm 2023. 

Dữ liệu từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media thống kê được từ ngày 1/1 - 14/6 cho thấy top 10 thương hiệu dẫn đầu đã tạo ra gần 700.000 thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, TikTok, Instagram, YouTube…), chiếm hơn 76% thảo luận toàn ngành.

Vì sao Katinat vượt mặt Starbucks về độ hot trên mạng xã hội? - Ảnh 1.

Bảng xếp hạng 10 thương hiệu cà phê được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội. Nguồn: YouNet Media

Vị trí dẫn đầu không ai khác chính là Highlands với 272.620 thảo luận, chiếm gần 39% tổng thảo luận trong top 10. YouNet Media cho rằng không ngạc nhiên khi Highlands đã trở thành thương hiệu được quan tâm thảo luận nhất trên mạng xã hội vì với độ phủ rộng, nhiều chương trình ưu đãi và các “bắt trend” (nắm bắt xu hướng) truyền thông trên mạng xã hội.

Vị trí thứ hai là The Coffee House, với 120.046 thảo luận, chiếm gần 17%. Suýt soát với The Coffee House là Phúc Long với 120.017 thảo luận. Độ hot của 3 “ông lớn” này đã chiếm đến 73% tổng thảo luận trên mạng xã hội của 10 thương hiệu dẫn đầu.

Đáng chú ý, ở vị trí thứ tư, theo YouNet Media, đó là sự xuất hiện bất ngờ của “ngôi sao mới” Katinat khi vượt qua đối thủ quá lớn là Starbucks Việt Nam, thậm chí xếp trước cả Trung Nguyên. Katinat có 47.843 thảo luận, Trung Nguyên 36.164 và Starbucks Việt Nam 35.764 thảo luận.

Vì sao Katinat vượt mặt Starbucks về độ hot trên mạng xã hội? - Ảnh 2.

Katinat vượt mặt Starbucks về độ hot trên mạng xã hội. Ảnh: Katinat

Từ đầu năm đến nay, Katinat hoạt động rất tích cực trên mạng xã hội. Thương hiệu này giữ chân giới trẻ bằng việc liên tục đổi mới. Một trong những điểm gây ấn tượng là khai trương các cửa hàng với phong cách thiết kế ấn tượng, mang đặc trưng riêng. 

Nửa đầu năm nay, Katinat khai trương 5 cửa hàng mới tại TP.HCM và Hà Nội. Cửa hàng Katinat Phan Văn Trị lấy cảm hứng từ khu vườn Italy nhận được sự quan tâm nhiều nhất với gần 1.000 thảo luận.

Đầu tháng 4/2023, Katinat chính thức “Bắc tiến”, với cửa hàng đầu tiên trên đường Lý Thường Kiệt và thứ hai trên đường Phan Đình Phùng. Chi nhánh Phan Đình Phùng thu hút sự chú ý với hơn 3.300 thảo luận.

Năng nổ ra mắt món nước theo mùa (seasonal drinks) cũng khiến Katinat được nhiều khách hàng chú ý. Ngoài ra, theo YouNet Media, các dự án cộng đồng của thương hiệu cà phê mới nổi này như xây trường mới cho các trẻ em vùng cao cũng thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng lần lượt gọi tên Trung Nguyên Legend, Starbucks Việt Nam, King Coffee, Cộng Cà phê, Cheese Coffee và Cafe Amazon.

YouNet Media đánh giá top 10 thương hiệu trên đã thành công thu hút lượng thảo luận và tương tác khủng từ phía người dùng mạng xã hội. Trong đó, hơn 88% thảo luận đến từ Facebook, 7,6% từ TikTok, 1,8% từ tin tức trực tuyến. 

Thị trường chuỗi cà phê tại Việt Nam được rất tiềm năng, thậm chí có thể ví như cuộc chiến và các thương hiệu phải chiến đấu để giành thị phần.

Cuối năm 2022, Euromonitor đưa ra báo cáo cho biết thị trường chuỗi cà phê Việt Nam có quy mô khoảng 1 tỷ USD/năm. Theo báo cáo xu hướng bán lẻ 2023 của Q&Me, tính đến tháng 3/2023, số lượng cửa hàng của 14 thương hiệu chuỗi cà phê nổi bật nhất Việt Nam đã tăng thêm 133 điểm bán, đạt mốc 1.657 cửa hàng trên toàn quốc so với năm 2022.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nguồn cung phân khúc condotel lao dốc kỉ lục

Nguồn cung phân khúc condotel lao dốc kỉ lục

Phân khúc condotel không ghi nhận nguồn cung mở bán mới trong tháng vừa qua. Sức cầu chung thị trường ghi nhận ở mức thấp nhất trong 5 năm gần đây.

Tin vui: Vietjet khai trương đường bay Hà Nội - Hiroshima

Tin vui: Vietjet khai trương đường bay Hà Nội - Hiroshima

Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.

TP.HCM có mưa lớn bất ngờ giờ tan tầm, thời tiết những ngày tới ra sao?

TP.HCM có mưa lớn bất ngờ giờ tan tầm, thời tiết những ngày tới ra sao?

Sau nhiều ngày không xuất hiện mưa lớn tại TP.HCM, cơn mưa bất ngờ chiều nay khiến nhiều người đi đường phải tấp vội vào lề mặc áo mưa.

TP.HCM đặt mục tiêu đạt 663 HTX đang hoạt động trong năm nay

TP.HCM đặt mục tiêu đạt 663 HTX đang hoạt động trong năm nay

Năm 2024, UBND TP.HCM đặt mục tiêu số lượng HTX đang hoạt động đạt 663 HTX và vận động thành lập mới 30 HTX.

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng với giá 87,73 triệu đồng/lượng

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng với giá 87,73 triệu đồng/lượng

Ngày 14/5, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã đấu thầu thành công 81 lô tương đương 8.100 lượng vàng với 8 thành viên trúng thầu.

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Gần đây, sức mua tại chợ truyền thống đang giảm mạnh vì người tiêu dùng chuyển dần sang mua online. TP.HCM đang có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.