Vì sao khi béo lên, phụ nữ trốn "yêu"?

Chủ nhật, ngày 16/09/2012 08:49 AM (GMT+7)
Nguyên nhân khiến nàng hờ hững với "chuyện ấy" không đơn thuần chỉ nằm ở sự tự ti về ngoại hình.
Bình luận 0

Trốn “chuyện ấy”, rủ chồng dắt chó đi dạo

Cô giáo dạy nhạc 23 tuổi Shawna Wolf tại North Dakota (Mỹ) chỉ biết đánh trống lảng bằng cách rủ chồng dắt chó đi dạo mỗi khi anh chồng có ý muốn làm “chuyện ấy”.

img
 

“Khi mới cưới, tôi có thân hình chuẩn nhưng sau đó tôi đã tăng lên vài kg, đặc biệt là vòng eo của tôi. Sự tự tin của tôi đã bị hạ gục, tôi luôn phải mặc áo sơ mi khi quan hệ” – Wolf cho biết.

Cùng cảnh ngộ với Wolf là Michelle Haynesworth, 35 tuổi, tại Pennsylvania (Mỹ). Sau khi sinh con đã được 5 năm nhưng vẫn không lấy lại được vòng eo thon gọn như trước, Haynesworth, 35 tuổi, đã mất đi hoàn toàn cảm hứng cho “chuyện ấy”.

“Tôi làm “chuyện ấy” bởi biết chồng tôi sẽ bị tổn thương nếu tôi không đồng ý. Tôi chỉ muốn kết thúc thật nhanh để còn mặc quần áo vào” – Haynesworth bộc bạch.

Nguyên nhân thể chất

Theo Tiến sĩ Susan Kellogg Spadt, Giám đốc khoa y học tình dục tại Viện sức khỏe tình dục ở Philadelphia (Mỹ): “Khi lên cân, rất nhiều phụ nữ mất đi sự tự tin trong quá trình quan hệ”.

Nghiên cứu cho thấy chỉ số khối cơ thể (BMI) của phụ nữ dù ở mức quá cao hay quá thấp đều ảnh hưởng tới sự hấp dẫn của họ.

Khi lượng mỡ trong cơ thể tăng hoặc giảm, một số loại hormone tiết chế ham muốn tình dục sẽ bị nhiễu chức năng hoạt động. Theo Tiến sĩ Jennifer Berman, chuyên gia tiết niệu và sức khỏe tình dục tại Los Angeles, đây là phản ứng dây chuyền.

Hàm lượng globulin (chất kết nối hormone tình dục) trong cơ thể tăng, kéo theo sự giảm mạnh của hàm lượng testosterone kích thích ham muốn sex. Thêm vào đó, lượng cholesterol cao có thể dẫn tới việc hình thành các mảng bám trong động mạch giữ vai trò cung cấp máu tới vùng chậu, làm chậm tốc độ máu lưu thông tới âm vật, vùng kín và “tiêu diệt” ham muốn tình dục.

Ám ảnh tâm lý

Tất nhiên, mạnh hơn cả tác động về thể chất là những ảnh hưởng tâm lý. “Nếu bạn cảm thấy bất an và chỉ chăm chăm vào ngoại hình hoặc cách đối phương nghĩ về mình trong quá trình quan hệ, bạn sẽ không còn thấy hứng thú gì với ‘chuyện ấy’”. Giám đốc phòng thí nghiệm tâm lý sinh học tình dục tại Đại học Texas (Mỹ), Tiến sĩ Cindy Meston nhận định.

Nghiên cứu của Meston cho thấy ham muốn của phụ nữ liên hệ chặt chẽ với sự tự tin về ngoại hình, đặc biệt là cách nhìn nhận của họ về những bộ phận cơ thể mà người ngoài dễ nhìn thấy hơn là BMI.

Trong một nghiên cứu, các phụ nữ tham gia được yêu cầu xem film sex trong khi cơ thể họ được kết nối với thiết bị đo lượng máu lưu thông tới âm đạo. Kết quả cho thấy mặc dù cách thành viên có dấu hiệu hưng phấn nhưng lại có sự giảm rõ rệt trong đáp ứng tình dục của họ với bộ phim.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu Yasisca Pujols Khouri, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại phóng thí nghiệm của Meston: “So sánh bản thân với một hình mẫu lý tưởng hơn sẽ ảnh hưởng xấu tới đáp ứng tình dục mà ngay cả bản thân người phụ nữ cũng không nhận ra”.

Theo Bee
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem