Từ bài viết "Việc thân thiện, hiếu khách nên bắt đầu từ sân bay Phù Cát": Xoá toàn bộ khu vực dừng đón ưu tiên

Dũ Tuấn Thứ tư, ngày 19/07/2023 19:39 PM (GMT+7)
Lãnh đạo Cảng hàng không Phù Cát (Bình Định) cho biết, sau phản ánh về tình trạng nhiều điểm dừng dành cho xe ưu tiên bỏ trống, trong khi điểm dừng dành cho xe không ưu tiên lại thiếu gây nên quá tải, đến nay cảng đã cho xoá toàn bộ khu vực dừng đón ưu tiên.
Bình luận 0

Xoá toàn bộ khu vực dừng đón ưu tiên

Ngày 19/7, sau bài viết Bình Định: Việc thân thiện, hiếu khách nên bắt đầu từ... sân bay, ông Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, vấn đề chấn chỉnh, thuộc về quản lý của Sân bay Phù Cát.

"Sở đã đề nghị sân bay sắp xếp, chấn chỉnh để tạo ra môi trường du lịch thân thiện, phục vụ hành khách tốt nhất có thể. Đến nay, tình trạng này đã được chấn chỉnh", ông Thanh nói.

Theo ông Huỳnh Cao Nhất – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, sau phản ánh của báo Dân Việt, phía Sân bay Phù Cát đã có hướng khắc phục, bằng cách tháo dỡ các trụ khoanh vùng điểm dừng của xe ưu tiên. 

Việc thân thiện, hiếu khách nên bắt đầu từ... sân bay Phù Cát: Xoá toàn bộ khu vực dừng đón ưu tiên - Ảnh 1.

Cảng hàng không Phù Cát đã cho xoá toàn bộ khu vực dừng đón ưu tiên. Ảnh: DT.

Lãnh đạo Cảng hàng không Phù Cát cho biết, sau phản ánh của báo chí, cảng đã cho xoá toàn bộ khu vực dừng đón ưu tiên. 

"Toàn bộ khu vực đón khách đến sẽ sử dụng cho tất cả các đối tượng, không phân biệt ưu tiên hay không", vị này khẳng định.

Bài toán thuộc về quy hoạch

Trước đó, báo Dân Việt phản ánh tình trạng du khách phàn nàn về việc điểm dừng đón trả khách ở sát lối ra vào sân bay Phù Cát rất ngắn nhưng có đến 4 điểm dành riêng cho xe ưu tiên (chiếm hơn 40%), xe không ưu tiên chỉ còn lại 5 vị trí dừng. 

Quy định của sân bay, xe không được dừng quá 3 phút, trong khi đó, 4 điểm dừng dành cho xe ưu tiên, có gắn bảng và dùng vật dụng chắn lại nhưng trong tình trạng bỏ trống. 

Còn các điểm dừng dành cho xe không ưu tiên lại thiếu, có thời điểm quá tải, phải chen chúc nhau,thậm chí tài xế còn dừng chắn ngang trên vạch dành cho người đi bộ. Hành khách phải rất vội vàng để lên xe, nhiều lúc không kịp… đành phải chờ xe vòng lại hẳn mấy lần mới lên được.

Điều này, gây nên hỗn loạn và an ninh phải liên tục can thiệp, nhắc nhở bằng tiếng còi inh ỏi, tạo cảm giác khó chịu cho du khách.

Việc thân thiện, hiếu khách nên bắt đầu từ... sân bay Phù Cát: Xoá toàn bộ khu vực dừng đón ưu tiên - Ảnh 2.

Lối vào Cảng hàng không Phù Cát, Bình Định. Ảnh: DT.

Lãnh đạo Cảng hàng không Phù Cát lý giải, cảng không có quy định cố định bao nhiêu chỗ dành cho xe ưu tiên.

Tuy nhiên, hiện nay, khu vực trước ga đến diện tích dành cho xe đỗ chờ đón khách rất hạn chế, nên các cơ quan ban ngành thường xuyên phản ánh khu vực này chật hẹp và có những lúc không điều tiết thoả mãn được tất cả các đối tượng.

Ngoài ra, thiết kế trước đây chưa tính đến việc đột phá về việc tăng lượng hành khách, đường chỉ có 3 làn xe và không có đường 2 chiều. 

"Đây là vấn đề phải giải quyết, bằng cách mở rộng nhà ga, đường phía trước ga đến. Bài toán này thuộc về quy hoạch và cần phải có thời gian", vị này nói. 

Bình Định đón lượng khách "khủng"

Theo Sở Du lịch tỉnh Bình Định, 6 tháng đầu năm nay, ngành du lịch đón 2.757.840 lượt khách (6 tháng năm 2022 là 2.286.338 lượt), tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2022 (trong đó khách du lịch quốc tế đạt 24.865 lượt tăng 1%, khách du lịch nội địa 2.732.975 lượt tăng 20,8%).

Luỹ kế doanh thu 6 tháng đầu năm 2023, đạt 7.617,59 tỷ đồng (6 tháng năm 2022 đạt 5.715,6 tỷ đồng), tăng 33,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem