Việt Nam lọt top 10 quốc gia có điều kiện sống và làm việc tốt nhất thế giới

04/07/2019 16:30 GMT+7
Thụy Sĩ mới đây đã vươn lên dẫn đầu trong top những quốc gia có điều kiện sống và làm việc tốt nhất thế giới, theo khảo sát được thực hiện bởi HSBC Expat, trong khi Việt Nam bất ngờ lọt top 10.

Vượt mặt Singapore, Thụy Sĩ đã tăng từ vị trí thứ 8 lên thống trị BXH những quốc gia có điều kiện sống và làm việc tốt nhất thế giới, do sự ổn định chính trị và kinh tế trong bối cảnh bất ổn toàn cầu ngày càng leo thang.

Cụ thể, khoảng 82% chuyên gia, người lao động nước ngoài đến Thụy Sĩ làm việc cho biết tại quốc gia này, họ được hưởng mức sống cao hơn quê hương hoặc các quốc gia họ từng làm việc. 71% trong số đó thừa nhận thu nhập trung bình của họ cao hơn 110.000 USD/ năm, vượt xa ngưỡng bình quân toàn cầu là khoảng 76.000 USD/ năm, còn 70% hài lòng về điều kiện môi trường trong lành, có lợi cho sức khỏe.

Sương mù phía trên thành phố Lucerne, Thụy Sĩ

Nằm ở vị trí thứ 10, Việt Nam được đánh giá cao về tốc độ phát triển của nền kinh tế và sự hiếu khách. Một yếu tố khác, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời cũng góp phần làm tăng chỉ số sức khỏe tinh thần với người lao động nước ngoài tại Việt Nam.

Thành phố Hà Nội

Khảo sát của HSBC năm nay dựa trên 18.000 chuyên gia, người lao động nước ngoài tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Liên tiếp 5 năm trước đây, Singapore giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Còn năm nay, đảo quốc sư tử đành ngậm ngùi xếp sau Thụy Sĩ. Khoảng 62% số người được hỏi cho biết hệ thống giáo dục ở Singapore tốt hơn quê hương họ, trong khi 69% hài lòng với cơ hội học tập ngôn ngữ phong phú tại đây.

Một công viên sinh thái cạnh trung tâm thương mại ở Singapore

8 vị trí còn lại trên BXH những quốc gia có điều kiện sống và làm việc tốt nhất thế giới của HSBC lần lượt là: Canada, Tây Ban Nha, New Zealand, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Việt Nam.

Ở vị trí thứ 3 trên BXH, Canada nổi tiếng với sự hiếu khách, chất lượng cuộc sống tuyệt vời và nền kinh tế ổn định.

Cuộc sống bình yên ở Canada

Tây Ban Nha xếp ở vị trí thứ 4. 67% số người trong khảo sát cho biết họ chuyển đến Tây Ban Nha để phát triển sự nghiệp trong khi khoảng 70% thừa nhận tìm thấy sự cân bằng cuộc sống tại quốc gia này.

Thành phố Granada, Tây Ban Nha

Cái tên cuối cùng trong top 5, New Zealand được đánh giá là điểm đến dài hạn với chất lượng cuộc sống tuyệt vời. 60% người lao động đến New Zealand quyết định ở lại lâu hơn dự kiến, nhiều người thậm chí lưu lại đây hơn 20 năm. Nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành và lối sống lành mạnh thuần tự nhiên, New Zealand trong những năm qua luôn lọt top 10 quốc gia có điều kiện sống và làm việc tốt nhất thế giới.

Quang cảnh thị trấn Queenstown, New Zealand

Thùy Dung
Cùng chuyên mục