VNPT đổi mô hình quản trị xóa bỏ tình trạng “cào bằng”

Hà Hằng Thứ sáu, ngày 15/07/2016 15:42 PM (GMT+7)
Hệ thống quản trị mới đã lượng hóa toàn bộ các chỉ tiêu đến từng nhân viên. Thu nhập của người lao động dựa hoàn toàn vào kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh, giải quyết được hình thức “cào bằng” thu nhập.
Bình luận 0

Tập đoàn VNPT vừa công bố kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2016, đây cũng là thời điểm đánh dấu 1 năm tập đoàn viễn thông này chuyển sang hoạt động theo mô hình mới.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2016, tổng doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 63.150 tỷ, lợi nhuận đạt 2.160 tỷ đồng, bằng 121,1% so với cùng kỳ năm 2015. VNPT cũng đã nộp ngân sách nhà nước ước đạt 1.558 tỷ.

Lĩnh vực viễn thông vẫn đem lại nguồn thu khủng cho VNPT khi Tổng Công ty TNHH MTV VNPT – Vinaphone đạt doanh thu 25.409 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 569 tỷ đồng.

Dịch vụ di động VinaPhone tiếp tục có mức tăng trưởng tốt, phát triển mới được gần 6,5 triệu thuê bao (tăng 47,5% so với cùng kỳ năm 2015), doanh thu dịch vụ tăng gần 7% so với cùng kỳ.

img

Một điểm sáng nữa là Tổng Công ty TNHH MTV VNPT – Media dù mới được thành lập được 1 năm nhưng cũng đã có doanh thu 6 tháng đạt 532 tỷ đồng và có được 53 tỷ đồng lợi nhuận.

Ông Phạm Đức Long – Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho hay: “Chúng tôi đã áp dụng hệ thống quản trị mới. Điều khó khăn nhất khi tái cấu trúc VNPT không phải là thoái vốn, thành lập các Tổng Công ty, sắp xếp lao động mà là thay đổi nhận thức của hơn 3,6 vạn lao động, thay đổi chiến lược quản trị”.

Cụ thể hơn, trước khi hoạt động theo mô hình mới (1.7.2015), Tập đoàn viễn thông này vẫn áp dụng phương thức quản trị theo kiểu “cơ quan hành chính”. Người lao động được đánh giá trả lương trên bản mô tả công việc, hệ thống lương theo bậc Nhà nước.

Còn hiện nay, hệ thống quản trị mới đã lượng hóa toàn bộ các chỉ tiêu đến từng nhân viên. Thu nhập của người lao động dựa hoàn toàn vào kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh. Hệ thống lương tính theo vị trí, năng lực nhân viên và hiệu quả công việc đã giúp giải quyết được hình thức “cào bằng” thu nhập.

Bên cạnh đó, VNPT cũng đã ban hành các cơ chế vận hành theo mô hình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Việc hoàn thiện các cơ chế quản lý giúp sự phối hợp giữa các đơn vị thành viên nhuần nhuyễn, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

“Điều này giúp tăng chất lượng dịch vụ, tăng mức độ hài lòng của khách hàng - yếu tố giúp VNPT tăng trưởng thuê bao, doanh thu và lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm 2016” – lãnh đạo tập đoàn VNPT nhận định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem