Vụ thầy mua dâm trò: Có việc “mua” gia đình nạn nhân?

Thứ ba, ngày 28/12/2010 06:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với thông tin 16 cán bộ ở Hà Giang thoát vòng lao lý trong vụ "Hiệu trưởng mua dâm học trò", dư luận lại dấy lên nghi ngờ về việc có hay không sự mua chuộc gia đình các bị hại (?).
Bình luận 0

Hai nạn nhân trẻ nhất trong vụ án là N.T.N (sinh ngày 8-2-1996) và N.T.T.K (sinh ngày 9-7-1996), lúc đó đều là học sinh lớp 8 Trường THCS thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên).

Có thể nói đây là hai bị hại quan trọng nhất trong vụ án và chính nhờ tố cáo từ hai gia đình bị hại này nên vụ việc gây chấn động phố núi mới được đưa ra ánh sáng, ngăn chặn tội ác lây lan, không có thêm bé gái nào bị làm hại nữa.

Tuy nhiên, trong cáo trạng cũng như kết luận điều tra lần hai dường như đã "lờ" đi những kẻ đã hãm hại hai cháu gái này.

img
Bà Chu Thị Phương: "Gần đây, họ tiếp tục “bắn” tin sẽ bồi thường thêm cho cháu và đề nghị chúng tôi im lặng. Tôi nghĩ không gì có thể đánh đổi được những đau đớn, tổn thương mà các cháu đã trải qua. Cần phải xử lý nghiêm, không bỏ sót những kẻ đã làm hại đời các cháu".

Ngay sau khi biết đứa con gái còn nhỏ dại của mình bị hãm hại, ngày 4-9-2009, bà Chu Thị Phương (trú tại thôn Khuổi Chậu, xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên, mẹ đẻ của cháu N.T.N) đã làm đơn tố cáo kẻ đồi bại lên Công an huyện Vị Xuyên.

Theo đó, N.T.N bị lừa vào nhà nghỉ rồi bị hãm hại khi chưa đầy 13 tuổi. N.T.N bị ép quan hệ tình dục tại nhà nghỉ Thùy Linh ở xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, sau đó được cho 500.000 đồng.

Theo luật sư Trần Đình Triển - Trưởng Văn phòng luật sư Vì Dân, em N.T.N bị ép quan hệ tình dục khi chưa đầy 13 tuổi, có thể thấy rõ ý đồ "mua trinh" của kẻ đồi bại. Đây là một hành vi đặc biệt nghiêm trọng, làm hại đến sức khỏe, tâm lý, danh dự, số phận một cháu bé và cả cuộc đời lâu dài sau này. Hành vi này cần phải được làm rõ.

Ông Nguyễn Văn Lưu (ở tổ 4, thị trấn Việt Lâm, Vị Xuyên; bố của cháu N.T.T.K) gửi đơn tố cáo kẻ hãm hiếp con gái mình cùng thời điểm với đơn tố cáo của bà Phương.

Trường hợp N.T.T.K được gia đình phát hiện khi cháu mang thuốc tránh thai khẩn cấp về nhà uống mà không biết đó là thuốc tránh thai. Các đối tượng đã bắt N.T.T.K uống thuốc tránh thai sau khi ép cháu quan hệ tình dục.

Cháu đã uống một viên, còn một viên mang về hỏi mẹ. Mẹ cháu cũng không biết là thuốc gì nên nhờ chồng mang ra hiệu thuốc hỏi. Khi dược sĩ cho biết đó là thuốc tránh thai, lúc đó cháu N.T.T.K mới kể hết mọi sự thật. Cơ quan điều tra cũng chưa làm rõ thủ phạm đã hãm hại N.T.T.K là kẻ nào.

Như NTNN đã đưa tin, có hai người tự xưng là người nhà của Sầm Đức Xương đến đưa cho gia đình bà Chu Thị Phương 25 triệu đồng để không viết đơn tố cáo nữa. "Gần đây, họ tiếp tục “bắn” tin sẽ bồi thường thêm cho cháu và đề nghị chúng tôi im lặng. Tôi nghĩ không gì có thể đánh đổi được những đau đớn, tổn thương mà các cháu đã trải qua. Cần phải xử lý nghiêm, không bỏ sót những kẻ đã làm hại đời các cháu"- bà Phương bức xúc.

Ông Nguyễn Văn Lưu cũng khá bất ngờ trước việc cơ quan điều tra chưa tìm ra thủ phạm hại đời con gái ông. Tuy nhiên vợ chồng ông Lưu cho biết, đã có hai người mang 35 triệu đồng đến nhà nói là "bồi thường thiệt hại" cho cháu N.T.T.K và đề nghị gia đình không viết đơn tố cáo thêm. Số tiền này gia đình vẫn đang giữ.

"Tìm ra thủ phạm là việc của cơ quan điều tra, bây giờ vợ chồng tôi chỉ quan tâm làm sao cho con vượt qua được nỗi đau mà nó đã trải qua. Nó còn non nớt quá!"- ông Lưu nói.

Đối với các nạn nhân bị ép quan hệ tình dục mà chưa xác định được thủ phạm, ngày 27-12, trao đổi với PV NTNN, Trung tá Vũ Hữu Toản - Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang cho biết, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục xác minh. "Nếu có đủ chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội thì sẽ xem xét xử lý trong một vụ án khác"- ông Toản khẳng định.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem