Xe máy liên tục cháy nổ: Nghi vấn xăng bị pha tạp chất

Thứ ba, ngày 20/12/2011 06:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau hàng loạt vụ cháy nổ xe gắn máy thời gian qua, mới đây nhất là vụ cháy chiếc ôtô hiệu Mercedes và một chiếc xe khách tại Hà Nội, các cơ quan hữu trách hầu như vẫn im hơi lặng tiếng.
Bình luận 0

Trong khi đó, trên các diễn đàn mạng, một số người cho rằng xăng của những chiếc xe bị cháy pha tạp chất hay một loại dung môi đặc biệt nào đó có khả năng gây ra các vụ cháy, nổ. Có ý kiến là xăng đang bị pha hóa chất là dung môi để biến nước lã thành xăng.

Một số nhà khoa học cũng đã đề cập đến khả năng cháy nổ do chất lượng xăng. PGS - TS Nguyễn Khắc Trai - Bộ môn Ôtô và Xe chuyên dụng, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho rằng, ngoài nguyên nhân tác động vào xe không đúng quy chuẩn, hai nguyên nhân quan trọng dẫn tới cháy xe máy là linh kiện, phụ tùng trôi nổi và xăng có vấn đề. "Khi dùng xăng có tạp chất, khả năng gây hại với các chi tiết khi xe vận hành tăng cao, dẫn tới rò rỉ, chập cháy" - TS Trai chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem