Xử phạt người tung tin "cách ly xã hội thêm 15 ngày"

Thứ ba, ngày 28/04/2020 14:10 PM (GMT+7)
Ngày 28/4, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với N.H.D.T. (41 tuổi, chủ tài khoản Facebook Hoang Nguyen) do có hành vi đăng thông tin sai sự thật về thực hiện cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19.
Bình luận 0

Ngày 8/4, cơ quan chức năng phát hiện trên tài khoản Facebook Hoang Nguyen đăng nội dung: “Chính thức thực hiện giãn cách xã hội hết ngày 30/4. Quyết định vừa được đưa ra trong cuộc họp chiều nay 6/4. Như vậy không chỉ thực hiện cách ly xã hội đến ngày 15/4 nữa mà sẽ kéo dài thêm 2 tuần nữa”.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh, thông tin này không đúng sự thật. Ông T. cũng thừa nhận hành vi vi phạm và tự giác gỡ bỏ bài biết.

Sau khi lập biên bản vi phạm, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với chủ tài khoản vì vi phạm quy định điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15.

Minh Anh (Zing)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem