Xử phạt vi phạm pháp luật môi trường gần 10 tỷ đồng

Thứ sáu, ngày 09/11/2012 10:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm 2012, Bộ TNMT đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường tích cực phối hợp với các cơ quan có liên quan thanh tra, kiểm tra tình hình vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường.
Bình luận 0

Tính đến hết quý III/2012, các cơ quan chức năng đã thực hiện thanh tra chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với 178 cơ sở, khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (trong đó có 31 KCN) và thanh tra trách nhiệm quản lý nhà nước đối với 10 UBND cấp tỉnh.

Qua thanh tra, đã phát hiện nhiều cơ sở và KCN xả trực tiếp hàng ngàn m3 nước thải không qua xử lý ra môi trường với các thủ đoạn tinh vi, gây ô nhiễm nghiêm trọng như: KCN Dịch vụ thủy sản Thọ Quang (khoảng 1.500 m3/ngày), KCN Liên Chiểu (Đà Nẵng); các đoàn thanh tra đã lập biên bản vi phạm hành chính chuyển Chánh Thanh tra Bộ và UBND các tỉnh xử phạt theo thẩm quyền với số tiền đề nghị phạt lên tới gần 10 tỷ đồng; đồng thời đề nghị các chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng các KCN đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung, khắc phục hậu quả và báo cáo tiến độ thực hiện về Bộ TNMT trước ngày 31.12.2012.

Trong những tháng còn lại của năm 2012, cơ quan chức năng dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện thanh tra đối với 40 KCN và khoảng 100 cơ sở sản xuất trên địa bàn các tỉnh Lạng Sơn, Hưng Yên, TP.HCM và Hà Nội; kiểm tra các cơ sở hành nghề xử lý chất thải nguy hại tại một số tỉnh, thành phố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem