Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ phải đăng ký lại với FDA

Thứ bảy, ngày 15/09/2012 08:03 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ ngày 1.10.2012 – 31.12.2012, các cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm muốn xuất khẩu sang thị trường này phải thực hiện đăng ký thông tin với với Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA).
Bình luận 0
img

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, Luật Hiện đại hóa An toàn vệ sinh thực phẩm của Mỹ (FSMA) mới đây quy định, từ ngày 1.10.2012 – 31.12.2012, các cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm muốn xuất khẩu sang thị trường này phải thực hiện đăng ký thông tin với với Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA).

Hoạt động đăng ký xuất khẩu thủy sản sang Mỹ được thực hiện 2 năm/lần. FSMA yêu cầu tất cả các cơ sở sản xuất thực phẩm đã đăng ký thông tin với FDA theo quy định trong mục 415 của Đạo Luật về Thực phẩm, Dược phẩm và Mỹ phẩm là phải tiến hành đăng ký lại với cơ quan này theo nội dung đăng ký mới quy định bổ sung tại mục 102 của FSMA.

Hiệp hội trên cũng cho biết, đăng ký thông tin sản phẩm là bước đầu trong hệ thống quản lý thực phẩm nhập khẩu của FDA. Do đó, các doanh nghiệp thủy sản cần lưu ý hoàn thiện thông tin theo đúng quy định mới của FSMA để tránh gặp khó khăn sau này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem