28.000 bệnh nhân ung thư nghèo được hỗ trợ điều trị, tặng quà

Diệu Linh Thứ bảy, ngày 26/12/2020 07:00 AM (GMT+7)
Qua 9 năm, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng đã vận động, tổ chức hỗ trợ điều trị và tặng quà cho hơn 28.000 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá hơn 50 tỷ đồng
Bình luận 0

Chiều 25/12, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng đã tổ chức Hội nghị tổng kết và tri ân các nhà tài trợ năm 2020. Qua hơn 9 năm, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng đã vận động, tổ chức hỗ trợ điều trị và tặng quà cho hơn 28.000 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá hơn 50 tỷ đồng; Đội ngũ y bác sỹ thông qua các chương trình đã khám sàng lọc, phát hiện sớm bệnh ung thư cho hơn 72.000 người dân trị giá hơn 41 tỷ đồng

Đồng thời tổ chức các diễn đàn phòng chống ung thư, đào tạo nâng cao năng lực cho gần 1.000 cán bộ y bác sỹ. Riêng trong năm 2020, Quỹ đã hỗ trợ và tặng quà cho gần 1.000 bệnh nhân ung thư nghèo với tổng trị giá gần 3,5 tỷ đồng.

28.000 bệnh nhân ung thư nghèo được hỗ trợ điều trị, tặng quà - Ảnh 1.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao những hoạt động trợ giúp cho bệnh nhân ung thư nghèo trong thời gian qua của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng. 

Hiện nay trên cả nước có hơn 353.000 người bệnh đang sống chung với ung thư, trong đó có trên 70% người bệnh ung thư tới khám và điều trị ở giai đoạn muộn. Nhiều trường hợp trong đó phải bỏ dở liệu trình điều trị vì không có khả năng chi trả. Do đó rất cần những nghĩa cử cao đẹp của các đơn vị cá nhân tài trợ, ủng hộ bệnh nhân ung thư, giúp họ có cơ hội được điều trị. 

“Những hoạt động, các chương trình của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng và các đơn vị tài trợ trong những năm qua dành cho người nghèo mắc bệnh ung thư vô cùng ý nghĩa”- ông Mẫn nhấn mạnh.

Trong năm 2020, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã hỗ trợ và tặng quà cho 987 bệnh nhân ung thư nghèo tổng trị giá gần 3,5 tỷ đồng đồng. Các chi nhánh của Quỹ tại Phú Thọ, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có các hoạt động hỗ trợ và tặng quà người bệnh bằng nhiều hình thức như cung cấp các bữa ăn hàng ngày, tặng các thiết bị y tế, hỗ trợ chi phí thuê xe cho 6.393 người bệnh với tổng trị giá hơn 18 tỷ đồng.

Trong năm vừa qua, chiến dịch "Chung tay vì người phụ nữ tôi yêu" đã khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho 5.000 chị em phụ nữ tại các tỉnh Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, TP HCM.

28.000 bệnh nhân ung thư nghèo được hỗ trợ điều trị, tặng quà - Ảnh 2.

Ông Trần Thanh Mẫn- Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu tặng quà cho các bệnh nhân ung thư tại hội nghị

Đợt dịch Covid-19, Quỹ đã hỗ trợ các bệnh viện trong công tác phòng chống dịch. Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng đã tặng gần 50.000 chiếc khẩu trang y tế cho các bệnh viện cũng như hỗ trợ cho nhiều bệnh nhân ung thư ở Huế, Quảng Bình, Quảng Trị...

Trong năm qua, Quỹ cũng tổ chức nhiều hoạt động quyên góp, nâng cao nhận thức cộng đồng có ý nghĩa như quyên góp ủng hộ cho các trường hợp bệnh nhân nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Tổ chức các chuyến xe yêu thương miễn phí đưa bệnh nhân ung thư về quê ăn tết; nấu các suất cơm tất niên cho bệnh nhân ung thư nghèo. 

Ngoài ra Quỹ cũng phối hợp cùng các bệnh viện/trung tâm/khoa ung bướu tổ chức các mô hình từ thiện vô cùng ý nghĩa cho bệnh nhân, bệnh nhi ung thư như: Lớp học hạnh phúc, nhà lưu trú, cung cấp nước uống miễn phí, cơm cháo từ thiện, chương trình trao xe lăn nhận nụ cười, chuyến xe hạnh phúc, thùng quyên góp từ thiện....

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên - Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng, những kết quả đã đạt được trong suốt hành trình đồng hành bệnh nhân ung thư của Quỹ thời gian qua là nhờ sự đồng lòng góp sức, chung tay của rất nhiều đơn vị và cá nhân, những nhà tài trợ có tấm lòng vàng.

"Nhờ những hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần lớn lao, vô giá của những nhà hảo tâm, người bệnh có thêm động lực sống, có thêm điều kiện chữa trị, có thêm niềm tin vào ngày mai tươi sáng hơn", PGS Xuyên khẳng định. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem