3.000 lượt khách về Hậu Giang xem sản phẩm OCOP và các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Huỳnh Xây Thứ năm, ngày 18/05/2023 12:57 PM (GMT+7)
Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp với Hội Tin học TPHCM (HCA) tổ chức có 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các sản phẩm OCOP. Dự kiến sẽ có 3.000 lượt khách về Hậu Giang tham dự hoạt động này.
Bình luận 0

Sáng nay 18/5, tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp với Hội Tin học TPHCM (HCA) tổ chức khai mạc "Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2023".

3.000 lượt khách về Hậu Giang xem sản phẩm OCOP và các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Ảnh 1.

Các đại biểu trải nghiệm tại khu trưng bày sản phẩm OCOP và các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ảnh: H.G

Theo dự kiến, Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thu hút gần 3.000 lượt khách tham dự, trong đó hơn 60 chuyên gia, diễn giả hàng đầu về chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến từ các bộ ngành Trung ương, các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, hội ngành nghề; các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp các tỉnh thành phía Nam.

Điểm nhấn của hoạt động này là có khu trưng bày với gần 90 gian hàng, trong đó có 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các sản phẩm OCOP, gần 50 gian hàng giới thiệu các thiết bị công nghệ, các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số uy tín đến từ các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp khắp cả nước.

Kế đến, Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hậu Giang có nhiều hội thảo tập trung bàn về các vấn đề nông nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đô thị thông minh, chính quyền số, hành chính công, y tế, giáo dục, du lịch,...

Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hậu Giang còn có hoạt động hỗ trợ tư vấn chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương...

3.000 lượt khách về Hậu Giang xem sản phẩm OCOP và các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Ảnh 2.

Sản phẩm OCOP được trưng bày tại Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ảnh: Huỳnh Xây

Ông Đồng Văn Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: "Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hậu Giang không chỉ giới thiệu những giải pháp, sản phẩm tối ưu mà còn mang đến các mô hình đã triển khai từ thực tiễn, qua đó đưa ra các tư vấn chuyên sâu hỗ trợ giải quyết các bài toán cho doanh nghiệp, địa phương theo từng mảng ngành, lĩnh vực cụ thể".

Theo ông Thanh, hoạt động này hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác chuyển đổi số, đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Qua đó, hỗ trợ quảng bá các tiềm năng, góp phần nâng cao hiệu quả xúc tiến, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp công nghệ vào địa bàn Hậu Giang và vùng ĐBSCL, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực.

Trong thời gian tới, tỉnh Hậu Giang sẽ tổ chức hơn 600 tổ công nghệ số cộng đồng với hơn 4.000 thành viên tham gia, nhằm hỗ trợ cho người dân chuyển đổi số. Ngoài ra, tỉnh Hậu Giang còn thành lập khu công nghệ số tỉnh Hậu Giang với quy mô 28,5ha, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số tỉnh Hậu Giang,...

3.000 lượt khách về Hậu Giang xem sản phẩm OCOP và các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Ảnh 3.

Dự kiến sẽ có 3.000 lượt khách về Hậu Giang tham dự Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ảnh: H.G

Còn ông Lâm Nguyễn Hải Long - Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM chia sẻ, Hậu Giang là một tỉnh còn rất nhiều khó khăn nhưng đã đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng thông qua tăng trưởng vượt bậc về GRDP và các chỉ số kinh tế xã hội.

Điểm nổi bật trong hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh Hậu Giang đó là xây dựng tổ chuyển đổi số cộng đồng, bố trí nguồn kinh phí chuyển đổi số đến cấp xã.

"Đặc biệt điểm ấn tượng nhất đối với cá nhân tôi chính là việc Hậu Giang hình thành khu công nghệ số Hậu Giang. Đây là một mô hình nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng cộng đồng doanh nghiệp công nghệ, không phải địa phương lớn nào trong cả nước đều có thể triển khai được như ở Hậu Giang" - ông Long nói.

Tại buổi lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang tuyên dương sự quan tâm phát triển khoa học công nghệ của tỉnh Hậu Giang.

Ông Giang mong muốn, trong thời gian tới, Hậu Giang tiếp tục thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, tăng cường liên kết, hợp tác mạng lưới đổi mới sáng tạo, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực đầu tư cho khoa học, công nghệ.

Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hậu Giang diễn ra từ ngày 18 đến hết ngày 20/5/2023.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem