5 lãnh đạo MobiFone bị khởi tố vì thương vụ AVG là điều rất đáng tiếc

28/08/2019 11:26 GMT+7
Sau sự kiện 5 lãnh đạo MobiFone bị khởi tố vì liên quan đến thương vụ AVG, Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ, trong lịch sử phát triển của MobiFone, đây là điều rất đáng tiếc, làm ảnh hưởng đến tâm lý của cán bộ, nhân viên, tập thể tổng công ty.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp 

Ngay sau sự kiện 5 lãnh đạo MobiFone bị khởi tố vì liên quan đến thương vụ AVG, ngày 27/8, lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) đã họp với lãnh đạo của Tổng công ty Viễn thông MobiFone để trao đổi một số công việc nhằm đảm bảo cho các hoạt động của MobiFone tiế tục ổn định.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ, trong lịch sử phát triển của MobiFone, đây là điều rất đáng tiếc, làm ảnh hưởng đến tâm lý của cán bộ, nhân viên, tập thể tổng công ty. Tuy nhiên, ông Hoàng Anh cũng đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên, đồng thời nhấn mạnh, dù trải qua năm 2018 đầy khó khăn nhưng MobiFone đã có được kết quả khả quan. 

"Điều tôi muốn nói với tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động của Tổng công ty Viễn thông MobiFone là tôi tin tưởng rằng với truyền thống, bề dày phát triển và chất lượng đội ngũ của mình, chúng ta sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành các kế hoạch, mục tiêu sản xuất, kinh doanh. Tôi muốn nhắn nhủ với các đối tác, khách hàng của MobiFone là hãy yên tâm làm ăn, sử dụng dịch vụ của MobiFone một cách bình thường, bởi quyền lợi của đối tác, khách hàng luôn được đảm bảo đúng pháp luật", Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh.

Theo ông Hoàng Anh, việc kiện toàn đội ngũ lãnh đạo MobiFone hiện nay là quan tâm hàng đầu, Ủy ban sẽ xin ý kiến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Chính phủ để bổ sung, hoàn thiện bộ máy lãnh đạo MobiFone trong thời gian sớm nhất.

Quy trình để kiện toàn lãnh đạo mới cần thời gian, nhưng Ủy ban sẽ sớm có giải pháp để có người điều hành, có thể xem xét trong nội bộ ngành và có chế độ biệt phái cán bộ.Cùng với việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo cho MobiFone, Ủy ban sẽ theo dõi sát sao tình hình để kịp thời chỉ đạo, hỗ trợ MobiFone đảm bảo các hoạt động kinh doanh tiếp tục ổn định.

Theo Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh, MobiFone là đơn vị dịch vụ, hoạt động theo hệ thống nên qua sự việc này không ảnh hưởng gì. Chỉ những cá nhân vi phạm pháp luật, có sai phạm mới bị xem xét, xử lý và họ chỉ là phần rất nhỏ so với tập thể lớn mạnh của MobiFone. Hiện nay, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nguyễn Mạnh Thắng vẫn là người đại diện pháp luật của MobiFone.

P.V
Tags:
Cùng chuyên mục