Thứ hai, 13/05/2024

50 triệu đồng phượt xuyên Việt, cặp đôi Vĩnh Phúc "đi núi về biển"

04/10/2023 7:00 PM (GMT+7)

Là người lần đầu đi phượt xuyên Việt, nhưng anh Bùi Vinh, người Vĩnh Phúc đã có những kinh nghiệm chia sẻ quý báu tới dân đam mê du lịch và thích xê dịch.

50.000 triệu đồng phượt xuyên Việt, cặp đôi Vĩnh Phúc "đi núi về biển" - Ảnh 1.

Anh Bùi Vinh và bạn gái trong chuyến phượt xuyên Việt. Ảnh: NVCC

Cặp đôi Vĩnh Phúc chi 50 triệu đồng đi phượt xuyên Việt

Là người đam mê du lịch và yêu thiên nhiên, cảnh đẹp của Việt Nam, anh Bùi Vinh, dù bận rộn với công việc nhưng cũng cố gắng sắp xếp để lên kế hoạch cho một chuyến đi phượt xuyên Việt.

Anh Bùi Vinh chia sẻ: "Tôi đã ấp ủ khá lâu một chuyến đi xuyên Việt vào tháng 6, tuy nhiên do bận việc đến tháng 7, nhưng vì quá bận nên lùi tiếp đến tháng 8 mới lên đường. Lịch trình của tôi được xuất phát từ Vĩnh Phúc và đích đến là Bến Tre. Ban đầu chỉ mình tôi đi, thế nhưng do lịch lùi nhiều lần nên tôi đã thuyết phục được bạn gái đi cùng. Để chuẩn bị cho chuyến phượt xuyên Việt này, tôi đã lên kế hoạch và chuẩn bị rất kỹ".

50.000 triệu đồng phượt xuyên Việt, cặp đôi Vĩnh Phúc "đi núi về biển" - Ảnh 2.

Phượt xuyên Việt. Cung đường di chuyển bám biển, cảnh sắc tuyệt đẹp, khiến cặp đôi mê mẩn.

50.000 triệu đồng phượt xuyên Việt, cặp đôi Vĩnh Phúc "đi núi về biển" - Ảnh 3.

Phượt xuyên Việt. Anh Bùi Vinh chek in tại Đà Lạt.

Theo anh Bùi Vinh, trước khi đi, anh đã lên một lịch trình đi với thời gian 20 ngày, di chuyển bằng ô tô và hành trình là một mình tự lái xe thông qua ứng dụng Google, ứng dụng my maps của Google để dựng lên cung đường "Đi núi về biển".

Sau khi đã lên cung đường đi và về, anh Bùi Vinh tìm kiếm các điểm check-in của các tỉnh thành, từ đây mình chọn ra những điểm vui chơi bám với cung đường đó, đồng thời sắp xếp thời gian checkin, thời gian di chuyển một cách hợp lí để có một chuyến đi tốt nhất.

50.000 triệu đồng phượt xuyên Việt, cặp đôi Vĩnh Phúc "đi núi về biển" - Ảnh 4.

Anh Bùi Vinh và bạn gái trong chuyến phượt xuyên Việt. Ảnh: NVCC

"Tôi còn lên sẵn cả thực đơn các món ăn và điểm ăn uống cho tất cả các ngày của cả hành trình. Chiều vào tôi hướng theo đường núi, đường đèo để ngắm cảnh, chiều về tôi đi bám đường ven biển và cảm nhận đường ven biển Vĩnh Hy từ Ninh Thuận đi Bình thuận quá đẹp.

Cung đường tôi đi có những đoạn đi qua núi và rừng trùng điệp, một màu xanh bất tận thấy sao thật hùng vỹ, còn với những đoạn đường đi ven biển nhìn bãi cát vàng mịn màng như nhung trải dài, nước biển xanh ngắt, sóng hiền hòa vỗ vào bờ, mặt biển xa tít tận chân trời, soi bóng là trời xanh, mây trắng, khung cảnh thật quá đẹp, lãng mạn và ngọt ngào", anh Bùi Vinh cho hay.

50.000 triệu đồng phượt xuyên Việt, cặp đôi Vĩnh Phúc "đi núi về biển" - Ảnh 5.

Phượt xuyên Việt. Một trong những cảnh đẹp trên cung đường của anh Bùi Vinh.

Hỏi anh, lần đầu tiên đi phượt xuyên Việt, vậy anh tính toán thế nào để có những đoạn dừng nghỉ hợp lý? Khi mà cung đường đi núi sẽ vắng các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, homestay?

Anh Bùi Vinh cho biết: "Lúc đầu tôi lên các trang để tìm hiểu về chuyến đi, cũng như kinh nghiệm đi rồi tính toán chọn khoảng cách di chuyển giữa các điểm đến phù hợp, mệt là nghỉ, đói là ăn, đảm bảo trưa có một giấc ngủ ngắn để tỉnh táo. Ngoài ra tôi xem trên phần mềm Vietmaps LIVE, để biết được nơi nào hạn chế bị bắn tốc độ, chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông đường bộ".

Anh Bùi Vinh, cho biết, tổng chuyến đi 20 ngày của anh và bạn gái, quãng đường di chuyến hết 4728Km (trung bình 236Km/ngày), số tiền chi phí hết 50 triệu đồng. Và kinh nghiệm cho chuyến đi phượt theo anh Bùi Vinh, điều quan trọng đầu tiên là lên lịch trình chi tiết, từ cung đường di chuyển đến điểm đến vui chơi, nghỉ ngơi, ăn uống, địa điểm du lịch ở vùng mình đi qua…

Đặc biệt là kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện di chuyển, đồng thời chuẩn bị đồ dùng cá nhân và thuốc chữa bệnh thông thường như hạ sốt, đau bụng, đau đầu, thuốc chống say loại không buồn ngủ.

50.000 triệu đồng phượt xuyên Việt, cặp đôi Vĩnh Phúc "đi núi về biển" - Ảnh 6.

Phượt xuyên Việt. Biển xanh ngăn ngắt in nền trời và mây trắng.

Theo anh Bùi Vinh, với dân mê xê dịch, đam mê phượt cần lưu ý tuần thủ luật giao thông đường bộ, mang theo đầy đủ giấy tờ xe và giấy tờ tùy thân.

"Khi dừng nghỉ, bạn nên tránh dừng nghỉ ở những nơi vắng người, nhất là vào buổi tối. Hãy chọn những trạm nghỉ bên đường. Ra ngoài uống nước, đi lại, rửa mặt để phần nào được thư giãn, nghỉ ngơi một chút. Hay ăn nhẹ để tiếp thêm năng lượng cho cung đường dài tiếp theo. Trước khi đến điểm chơi, bạn hãy cập nhật thời tiết, xem review về địa điểm đó để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Đối với lái xe, mệt là nghỉ, đói là ăn, buổi trưa nên có một giấc ngủ mini để đảm bảo tỉnh táo cho cả hành trình. Dừng chân ở tỉnh – thành nào? Bạn nên book sớm phòng nghỉ, khách sạn, Homestay, cũng như những những địa điểm nổi tiếng.

Sắp đến điểm nghỉ trưa hay dừng chân, xem review sớm để có được món ăn thưởng thức, nơi lưu trú thoải mái nhất", anh Bùi Vinh cho hay.

50.000 triệu đồng phượt xuyên Việt, cặp đôi Vĩnh Phúc "đi núi về biển" - Ảnh 7.

Phố cổ Hội An. Phượt xuyên Việt.

50.000 triệu đồng phượt xuyên Việt, cặp đôi Vĩnh Phúc "đi núi về biển" - Ảnh 8.

Anh Bùi Vinh check in tại Khu văn hóa và du lịch Đắk Lắk

50.000 triệu đồng phượt xuyên Việt, cặp đôi Vĩnh Phúc "đi núi về biển" - Ảnh 9.

Phượt xuyên Việt.

50.000 triệu đồng phượt xuyên Việt, cặp đôi Vĩnh Phúc "đi núi về biển" - Ảnh 10.

Phượt xuyên Việt

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Mây ngũ sắc xuất hiện bất ngờ, người dân tranh thủ khoe ảnh lên mạng xã hội.

Mây ngũ sắc xuất hiện bất ngờ, người dân tranh thủ khoe ảnh lên mạng xã hội.

Chiều ngày 12/5, một vầng mây ngũ sắc lấp lánh đã xuất hiện trên bầu trời TP.HCM, các cư dân địa phương đã nhanh chóng chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội, xem đây là một điều kỳ diệu của tự nhiên và chưa bao giờ thấy vầng mây lấp lánh tuyệt đẹp như vậy.

Siết xử phạt kinh doanh sản phẩm thuốc lá sai quy định tại TP.HCM

Siết xử phạt kinh doanh sản phẩm thuốc lá sai quy định tại TP.HCM

TP.HCM yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hoạt động bán buôn, bán lẻ các sản phẩm thuốc lá; tăng cường xử phạt các hành vi vi phạm về kinh doanh các sản phẩm thuốc lá.

Gỡ khó tiền sử dụng đất tại TP.HCM

Gỡ khó tiền sử dụng đất tại TP.HCM

Công tác xác định tiền sử dụng đất là một vướng mắc về pháp lý mà doanh nghiệp bất động sản TP.HCM đang gặp phải. Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã đề xuất nhiều giải pháp để khơi thông điểm nghẽn trên.

Hàng loạt biển quảng cáo, trang trí lớn tắt điện sau 22 giờ.

Hàng loạt biển quảng cáo, trang trí lớn tắt điện sau 22 giờ.

Đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện, từ ngày 1/5 đến 30/6, UBND TP.HCM yêu cầu yêu tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng quảng cáo, hệ thống chiếu sáng hành lang, bãi xe, khuôn viên, các khu vực công cộng từ 22 giờ và tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí từ 22 giờ để tiết kiệm điện

TP.HCM tiêu huỷ hàng loạt quần áo, giày, dép, khẩu trang… không rõ nguồn gốc

TP.HCM tiêu huỷ hàng loạt quần áo, giày, dép, khẩu trang… không rõ nguồn gốc

Cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu huỷ hơn 15.000 sản phẩm quần, áo, váy, giày thể thao, khẩu trang… không rõ nguồn gốc đã được thu giữ trước đó trong quá trình kiểm tra các cơ sở.

Phong cách thanh lịch của Trương Tịnh Nghi

Phong cách thanh lịch của Trương Tịnh Nghi

Hình ảnh của Trương Tịnh Nghi trong một sự kiện gần đây nhận nhiều lời khen ngợi.