7 đơn vị trúng thầu 40.000 lượng, vàng tăng lên 38,25 triệu đồng/lượng

Thứ bảy, ngày 06/07/2013 06:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo tư vấn của chuyên gia, giá vàng thế giới đang lình sình nhưng xu hướng trung và dài hạn là tiếp tục giảm, do vậy người có vàng nên tranh thủ bán.
Bình luận 0
img
Vàng thế giới có xu hướng tiếp tục giảm giá

Ngày 5.7, giá vàng trong nước tiếp tục tăng ngược chiều giá thế giới lên 38,25 triệu đồng/lượng. Cụ thể giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty cổ phần SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 37,65 – 38,25 triệu đồng/lượng (chiều mua vào- bán ra). Chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước vẫn lên tới 6,2-6,5 triệu đồng/lượng.

Ông Lê Xuân Nghĩa - thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tiền tệ quốc gia khẳng định với phóng viên NTNN, giá vàng thế giới đang lình sình nhưng xu hướng trung và dài hạn là tiếp tục giảm, do vậy người có vàng nên tranh thủ bán. Ông Nghĩa cũng dự báo, về dài hạn, Chính phủ sẽ quay lại với việc cho phép DN nhập khẩu vàng với việc cấp quota tự do hơn, hoặc có thể thành lập sàn vàng quốc gia để giá trong nước và thế giới liên thông với nhau.

Nhìn nhận về chính sách quản lý vàng của NHNN thời gian qua, ông Nghĩa bình luận cho rằng rất cần thiết và đang có hiệu quả. Tất nhiên, để thành công về dự trữ ngoại tệ, ổn định tỷ giá, bảo vệ cán cân thanh toán thì cái cũng phải trả giá, đó là vì hạn chế nhập khẩu vàng nên chênh lệch giá ngày càng doãng ra. Bình thường, khi chênh lệch cao thì buôn lậu vàng tăng mạnh. Việc độc quyền và quốc hữu hóa SJC đã khiến giới buôn lậu không thể kiếm lời từ vàng. Do đó, thời gian qua, dù chênh lệch giá vàng tăng nhưng buôn lậu vàng rất ít, đó là thành công của chính sách.

Cũng trong phiên đấu thầu vàng sáng 5.7, 7 đơn vị trúng thầu đã mua toàn bộ 40.000 lượng vàng mà Ngân hàng Nhà nước chào bán, trong đó, khối ngân hàng chiếm vị thế áp đảo. Giá trúng thấp nhất lên 37,9 triệu đồng, cao nhất 38,08 triệu đồng một lượng. Đơn vị mua nhiều nhất 15.000 lượng và ít nhất là 1.000 lượng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem