Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Từ đầu thôn Thanh Minh 1, xã Diên Lạc, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) hỏi thăm cơ sở nem chả Nana của vợ chồng anh Trang Thoi Cường thì hầu hết ai ai cũng đều biết.
Bởi đây là một tấm gương trẻ tuổi chịu khó làm ăn và mở cơ sở bài bản để tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động ở địa phương có thêm thu nhập.
Anh Trang Thoi Cường chia sẻ, để tạo ra sản phẩm chả bì ớt xiêm xanh, nem chua ớt tỏi lá chùm ruột, chả lụa ớt xiêm xanh phải trải qua nhiều giai đoạn rất nghiêm ngặt. Khâu đầu tiên là chọn nguyên liệu phải tươi ngon, sau đó về rửa thật sạch.
Theo bà con ở địa phương, sản phẩm nem chả Nana hiện nay không những ở địa phương biết đến mà sản phẩm còn cung cấp nhiều tỉnh thành trong cả nước, sản phẩm sau khi mua về dùng hầu hết bà con đều khen ngon và có mùi thơm đặc trưng.
Anh Cường cho biết, trước đây gia đình chỉ làm quy mô nhỏ nên sản phẩm chỉ bán quanh quẩn trong tỉnh. Dần dần nhận thấy thị trường tiêu thụ mạnh nên gia đình mở rộng quy mô, sắm thêm các loại máy móc và thuê thêm nhân công nên sản phẩm được làm ra nhiều hơn.
Hiện nay, sản phẩm nem chả Nana cung cấp nhiều cho các tỉnh thành trong cả nước như: Hà Nội, TP.HCM, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt,...
Theo anh Cường, hiện nay bình quân cung cấp ra thị trường khoảng 1 - 1,5 tấn sản phẩm/tháng, riêng vào dịp Tết thị trường tiêu thụ mạnh hơn, bán ra khoảng từ 5 - 10 tấn. Các sản phẩm được chế biến phục vụ cho khách hàng theo từng vùng miền và nhu cầu của người tiêu dùng.
Để có được thành công như ngày hôm nay, vợ chồng anh Cường đã trải qua nhiều lần thất bại. Tuy nhiên, với ý chí kiên cường và tinh thần chịu khó học hỏi, linh hoạt trong làm ăn nên gia đình anh đã xây dựng cơ ngơi bài bản.
Anh Cường cho hay, để có được thành công không hề dễ dàng, từ sản phẩm ban đầu chưa ai biết đến, anh học hỏi kinh nghiệm để quảng bá, giới thiệu sản phẩm qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Tiktok,...
Thông qua đó, nhiều người tiêu dùng đã biết đến sản phẩm của gia đình anh. Thương hiệu Nana luôn lấy vệ sinh an toàn thực phẩm đặt lên hàng đầu, các sản phẩm của Nem Chả Nana từ trước đến nay tuyệt đối không sử dụng hàn the hay bất cứ phụ gia độc hại nào khác ảnh hưởng tới sức khỏe con người.
Hiện 3 sản phẩm nem chả của gia đình anh Cường đã được cấp giấy chứng nhận OCOP 3 sao, cơ sở của anh cũng tạo công ăn việc làm cho 22 lao động ở địa phương có việc làm ổn định.