ABIC cùng Agribank chung tay xây dựng NTM

Thứ tư, ngày 26/06/2013 10:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau thành công của Chương trình thi đua “Khơi tăng nguồn lực” năm 2012, Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) đã chính thức phát động Chương trình thi đua “ABIC cùng Agribank chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM)”.
Bình luận 0

Chương trình này được ABIC triển khai đến tất cả các tổng đại lý (TĐL) thuộc hệ thống Agribank ký hợp đồng với ABIC triển khai bán sản phẩm bảo hiểm cho ABIC.

img
ABIC sẽ cùng Agribank chung tay xây dựng nông thôn mới (ảnh: Người dân xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội làm đường giao thông nông thôn).

Khơi tăng nguồn lực

Sau hơn 3 năm xây dựng kênh phân phối bằng việc ký kết hợp đồng TĐL với chi nhánh Agribank các cấp, đến nay hoạt động của hệ thống TĐL- chi nhánh Agribank đang dần đi vào ổn định, sản phẩm của ABIC bước đầu được đánh giá phù hợp cho kênh phân phối. Tính đến 31.5 năm nay, toàn hệ thống Agribank đã có 130 chi nhánh Agribank cấp 1 ký hợp đồng TĐL với ABIC, trong đó có 94 TĐL tham gia triển khai mô hình kênh phân phối ngân hàng- bảo hiểm (Bancassurance).

Để khuyến khích các TĐL Agribank đẩy mạnh công tác khai thác, năm 2012, ABIC đã phát động Chương trình thi đua “Khơi tăng nguồn lực”. Chương trình này đã thu hút được 94 TĐL với hơn 10.500 đại lý viên thuộc các chi nhánh Agribank trên cả nước tham gia. Nhờ chương trình thi đua này, doanh thu phí bảo hiểm của các TĐL đã đạt gần 232,5 tỷ đồng (trung bình hơn 25,8 tỷ đồng/tháng) đạt tỷ lệ tăng trưởng bình quân 44%. Trong đó, số tiền ABIC đã chi trả, bồi thường là gần 93 tỷ đồng đạt tỷ lệ bồi thường bình quân 57,55%.

Cùng với đó, ABIC đã phối hợp với các chi nhánh Agribank tổ chức 228 khóa đào tạo cho hơn 22.000 lượt cán bộ Agribank tham dự. Kết quả là từ năm 2008 đến nay, doanh thu phí bảo hiểm qua mô hình Bancassurance tăng trưởng mạnh mẽ, từ 50,9 tỷ đồng (năm 2008) lên hơn 338 tỷ đồng (năm 2012).

Ông Mai Sinh - Phó Tổng Giám đốc ABIC cho biết, doanh thu tăng trưởng qua từng năm cho thấy định hướng kinh doanh trên là đúng đắn, sự phối hợp giữa ABIC và các chi nhánh Agribank đang ngày càng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, góp phần bảo toàn nguồn vốn của Agribank.

Ngoài ra, công tác phục vụ khách hàng sau bán hàng cũng được ABIC chú trọng. Chỉ tính riêng năm 2012, ABIC đã giải quyết hơn 5.200 hồ sơ bồi thường cho khách hàng với số tiền chi trả 185 tỷ đồng, trong đó, gần 1.500 khách hàng tham gia sản phẩm Bảo an tín dụng được bồi thường hơn 40 tỷ đồng…

Cùng Agribank thực hiện chính sách “tam nông”

Từ thành công của Chương trình thi đua “Khơi tăng nguồn lực”, ngày 15.5.2013, Tổng Giám đốc ABIC đã ban hành Quyết định 1082 về Chương trình thi đua “ABIC cùng Agribank chung tay xây dựng NTM”. Chương trình này sẽ diễn ra từ ngày 1.1 đến 31.12.2013.

Ông Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc ABIC cho biết: “Chúng tôi hy vọng Chương trình thi đua “ABIC cùng Agribank chung tay xây dựng NTM trong hệ thống TĐL Agribank năm 2013 sẽ đạt được doanh thu xứng đáng để góp vào thành quả chung của Agribank sau 25 năm xây dựng, phát triển”.

Với việc phát động chương trình này, ABIC mong muốn thực hiện lộ trình gắn kết hoạt động của công ty với hệ thống Agribank toàn quốc để thực hiện chính sách “tam nông” hiện nay.

Chương trình thi đua năm nay của ABIC sẽ có 4 chỉ tiêu để xét thưởng là: Chỉ tiêu bồi thường; chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng về doanh thu phí bảo hiểm; chỉ tiêu thời gian thực hiện kế hoạch doanh thu hoa hồng bảo hiểm của Agribank; chỉ tiêu thực hiện kế hoạch doanh thu hoa hồng bảo hiểm của Agribank.

Theo kế hoạch, chương trình thi đua sẽ có 48 giải thưởng với tổng tiền thưởng là 2,2 tỷ đồng, bao gồm các giải như: Giải doanh thu (13 giải), giải hiệu quả (11 giải), giải tăng trưởng (11 giải), giải thời gian (6 giải), giải vượt kế hoạch của Agribank (6 giải), giải toàn diện (1 giải). Về điều kiện xét thưởng, ABIC chỉ xét khen thưởng đối với các TĐL đạt doanh thu thực thu trong kỳ thi đua (chưa quy đổi) tối thiểu là 1 tỷ đồng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem