Ai Cập: Cựu Tổng thống Mubarak rơi vào hôn mê?

Thứ hai, ngày 14/02/2011 14:58 PM (GMT+7)
Dân Việt – Báo chí Ai Cập đang rộ lên thông tin Tổng thống vừa bị phế truất Hosni Mubarak bị rơi vào tình trạng hôn mê từ ngày 12-2 tại tư dinh ở Sharm al-Sheikh.
Bình luận 0

Tờ "Ai Cập ngày nay" ngày 13-2 dẫn các nguồn tin tin cậy cho biết, ông Mubarak hiện đang được chăm sóc y tế, song vẫn chưa có quyết định về việc có đưa vị cựu Tổng thống 82 tuổi này đến bệnh viện hay không.

Trước đó đã có những tin đồn về việc ông Mubarak bị ngất hai lần trong buổi ghi hình bài phát biểu cuối cùng, được phát sóng truyền hình quốc gia tối 10-2.

Cựu Tổng thống Mubarak đã bay tới thành phố nghỉ dưỡng bên bờ biển Đỏ ngày 10-2 cùng gia đình ngay sau bài phát biểu cuối cùng, theo đó ông đã chuyển giao quyền điều hành cho cựu Phó Tổng thống Omar Suleiman.

img
Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak.

Năm ngoái, ông Mubarak đã được nhập viện tại Đức để phẫu thuật túi mật. Qua cuộc giải phẫu, các bác sĩ cũng kết luận ông Mubarak bị ung thư giai đoạn cuối.

Hiện, ông Mubarak và gia đình được cho là đã được máy bay trực thăng của quân đội đưa tới một trong những căn cứ quân sự trên bờ biển Đỏ ở phía Nam Ai Cập, có thể là Ghardaqa hoặc một khách sạn sang trọng trong nước. Hiện không rõ ông Mubarak bị quân đội quản thúc hay được quân đội che giấu, bảo vệ.

Theo aysor
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem