Amazon vượt Google, dẫn đầu Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2019

11/06/2019 16:19 GMT+7
Bảng xếp hạng BrandZ Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2018 vừa được Kantar Millward Brown công bố mới đây cho thấy Amazon đã vươn lên trở thành thương hiệu có giá nhất hành tinh.

Theo bảng xếp hạng top 100 giá trị thương hiệu nhất toàn cầu vừa được BrandZ công bố, Amazon đã vượt Apple và Google trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh, với giá trị ước tính khoảng 315.5 tỷ USD, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple xếp sau Amazon với trị giá thương hiệu khoảng 309.5 tỷ USD còn Google theo sát nút với trị giá 309 tỷ USD ở vị trí thứ ba. Hai tập đoàn này đã trụ vững trong top đầu BXH trong suốt 12 năm liên tiếp. Vào năm ngoái, Google còn soán ngôi đầu BXH danh giá này.

Bà Doreen Wang, giám đốc toàn cầu cầu BrandZ cho hay: “Amazon đã đạt được sự tăng trưởng giá trị thương hiệu một cách phi thường, với mức tăng gần 108 tỷ USD trong năm ngoái. Hoạt động vượt xa ngoài mảng bán lẻ cùng không gian mạng và công nghệ đã cho phép các thương hiệu như Amazon, Alibaba tiếp cận hàng triệu người dùng trên thế giới”.

Amazon đã và đang tăng cường đầu tư vào hàng loạt lĩnh vực khác ngoài hoạt động kinh doanh cốt lõi, bao gồm công ty khởi nghiệp phát triển xe tự lái Aurora và công ty xe tải điện Rivian, hay dự án hàng không Amazon Air. Amazon cũng mua lại mạng lưới kinh doanh dược phẩm trực tuyến PillPack với giá 753 triệu đô la vào năm 2018, đồng thời đổ 575 triệu USD tiền tài trợ cho công ty giao hàng Deliveryoo.

Amazon vượt qua Google và Apple, trở thành thương hiệu có giá nhất toàn cầu năm 2019

Các công ty công nghệ được đánh giá là luôn chiếm lĩnh những thứ hạng nổi bật trên BXH của BrandZ, như Microsoft hay Facebook chẳng hạn.

15 trong số 100 thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu đến từ Trung Quốc, bao gồm những cái tên như hãng smartphone Xiaomi (19.8 tỷ USD), ứng dụng giao đồ ăn và đặt phòng khách sạn Meituan (18,8 tỷ USD). Năm nay, Alibaba với trị giá 131.2 tỷ USD đã vượt qua Tencent (130.9 tỷ USD) trở thành thương hiệu Trung Quốc có giá trị nhất.

David Roth, Chủ tịch của BrandZ khẳng định các công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh thường là những công ty nắm vững các mô hình mới, xu hướng mới của ngành dịch vụ, vận dụng được công nghệ thông minh trong marketing để có cách tiếp cận người dùng trong tương lai.

10 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu trong BXH BrandZ 2019:

Amazon 315.5 tỷ USD

Apple 309.5 tỷ USD

Google 309 tỷ USD

Microsoft 251.2 tỷ USD

Visa 177.9 tỷ USD

Facebook 159 tỷ USD

Alibaba 131.2 tỷ USD

Tencent 130.9 tỷ USD

McDonald’s 130.4 tỷ USD

AT&T 108.4 tỷ USD

Thùy Dung
Cùng chuyên mục