Ảnh: Cận cảnh đường Lê Lợi sau 7 năm bị lô cốt của Metro số 1 bủa vây ở TP.HCM

Thứ năm, ngày 29/04/2021 16:01 PM (GMT+7)
Lô cốt thi công Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trên đường Lê Lợi (đoạn từ đường Pasteur đến đường Nguyễn Huệ) sẽ được tháo dỡ để xe cộ lưu thông từ chiều 29/4.
TP.HCM: Cận cảnh đường Lê Lợi sau 7 năm bị lô cốt của Metro số 1 bủa vây - Ảnh 1.

Rào chắn thi công trên đường Lê Lợi, đoạn từ đường Pasteur đến đường Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) đang được tháo dỡ để trả lại mặt đường trước ngày 30/4, theo chỉ đạo trước đó của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

TP.HCM: Cận cảnh đường Lê Lợi sau 7 năm bị lô cốt của Metro số 1 bủa vây - Ảnh 2.

Gói thầu CP1b thuộc một phần đường Lê Lợi (đoạn từ đường Pasteur đến đường Nguyễn Huệ) thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên). Rào chắn trên đoạn đường này được dựng gần 7 năm nay để phục vụ việc thi công xây dựng Metro số 1.

TP.HCM: Cận cảnh đường Lê Lợi sau 7 năm bị lô cốt của Metro số 1 bủa vây - Ảnh 3.

Ghi nhận của Dân Việt trưa 29/4, giữa trời nắng gắt, hàng chục kỹ sư và công nhân vẫn miệt mài hoàn tất những công đoạn cuối cùng để trả lại mặt bằng.

TP.HCM: Cận cảnh đường Lê Lợi sau 7 năm bị lô cốt của Metro số 1 bủa vây - Ảnh 4.

Do đoạn đường vẫn đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng nên người dân vẫn chưa được ra vào. Một nhân công cho biết dự kiến đến cuối giờ chiều nay (29/4), các rào chắn cuối cùng sẽ được tháo dỡ, khi đó, người dân, xe cộ sẽ được lưu thông.

TP.HCM: Cận cảnh đường Lê Lợi sau 7 năm bị lô cốt của Metro số 1 bủa vây - Ảnh 5.

Ghi nhận cho thấy đoạn đường này hiện nay đã được trải nhựa.

TP.HCM: Cận cảnh đường Lê Lợi sau 7 năm bị lô cốt của Metro số 1 bủa vây - Ảnh 6.

Vỉa hè hai bên đường đã lát gạch mới.

TP.HCM: Cận cảnh đường Lê Lợi sau 7 năm bị lô cốt của Metro số 1 bủa vây - Ảnh 7.

Hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, dải phân cách đã được tái lập gần như hoàn chỉnh sau 7 năm rào chắn thi công Metro số 1.

TP.HCM: Cận cảnh đường Lê Lợi sau 7 năm bị lô cốt của Metro số 1 bủa vây - Ảnh 8.

Lối xuống Metro số 1 vẫn đang được hoàn thiện. Công tác thi công Metro số 1 thuộc ga ngầm vẫn tiếp tục thực hiện bên dưới.

TP.HCM: Cận cảnh đường Lê Lợi sau 7 năm bị lô cốt của Metro số 1 bủa vây - Ảnh 9.

Rào chắn thi công trên đoạn đường này được tháo dỡ nên mặt tiền khách sạn Rex và nhiều hộ kinh doanh đã hiện ra sau gần 7 năm "bít bùng".

TP.HCM: Cận cảnh đường Lê Lợi sau 7 năm bị lô cốt của Metro số 1 bủa vây - Ảnh 10.

Tuy nhiên, một phần diện tích mặt đường vẫn còn rào chắn chưa được tháo dỡ. Đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đây là phần hàng rào của gói thầu CP1a kết nối với nhà ga Nhà hát thành phố, dự kiến sẽ dỡ bỏ hoàn toàn vào cuối năm nay theo đúng kế hoạch đã được UBND TP phê duyệt.

TP.HCM: Cận cảnh đường Lê Lợi sau 7 năm bị lô cốt của Metro số 1 bủa vây - Ảnh 11.

Đường Lê Lợi (đoạn từ đường Pasteur đến đường Nguyễn Huệ) được tháo dỡ thi công sẽ kết nối trực tiếp đường đi bộ Nguyễn Huệ, không gian trước Nhà hát TP.HCM.

TP.HCM: Cận cảnh đường Lê Lợi sau 7 năm bị lô cốt của Metro số 1 bủa vây - Ảnh 12.

Đường Lê Lợi, riêng đoạn từ chợ Bến Thành đến đường Pasteur vẫn còn đang rào chắn thi công.

Gói thầu CP1b thuộc một phần đường Lê Lợi (đoạn từ đường Pasteur đến đường Nguyễn Huệ) thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên). Rào chắn trên đoạn đường này được dựng gần 7 năm nay để phục vụ việc thi công xây dựng Metro số 1.

Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7km bắt đầu từ ga Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (TP Thủ Đức). Chiều dài toàn tuyến là 19,7km, gồm 2,6km ngầm và 17,1km trên cao, với 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được khởi công xây dựng từ tháng 8/2012. Tính đến nay, khối lượng tích lũy của toàn tuyến đạt hơn 82%.

Hồng Phúc
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem