Ảnh: Vịnh Hạ Long mở cửa đón khách, cảng tàu du lịch vẫn vắng tanh

Tuấn Trọng Thứ sáu, ngày 01/05/2020 12:52 PM (GMT+7)
Kể từ 12h, trưa nay (1/5), Quảng Ninh cho phép hoạt động tham quan trên vịnh Hạ Long nhưng tại khu cảng tàu du lịch vẫn vắng tanh.
Bình luận 0

Hoạt động tham quan vịnh Hạ Long mở cửa đón khách được thực hiện theo quyết định số 2816/UBND-DL ngày 1/5/2020 về việc điều chỉnh một số hoạt động liên quan đến công tác phòng chống dịch trong giai đoạn ổn định kinh tế xã hội. Quyết định cũng cho phép hoạt động tham quan danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh, Thư viện tỉnh, Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ - Móng Cái...

Các loại phương tiện khác đến và đi từ Quảng Ninh đến các địa phương trong nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp hoạt động bình thường; dừng ngay các hoạt động vận tải hành khách/hàng hóa đến từ/đi qua các địa phương trong trường hợp phát sinh được xác định là địa bàn có nguy cơ cao hoặc có phát sinh người nhiễm dịch; đối với các hoạt động khác như các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ: bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, sân golf, hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa được hoạt động trở lại; các bãi tắm chỉ được phép hoạt động khi duy trì mật độ giãn cách và các biện pháp phòng dịch theo quy định. 

Dưới đây là hình ảnh PV Dân Việt ghi nhận sau giờ mở cửa tham quan vịnh Hạ Long:

img

Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long vẫn vắng vẻ mặc dù đã có thông báo được phép hoạt động trở lại vào 12h trưa nay.

img

img

Hàng trăm con tàu vẫn đang neo đậu tại cảng và chưa có dấu hiệu hoạt động trở lại.

img

img

Theo một số chủ tàu, việc cắt giảm nhân lực trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát đã khiến việc tu sửa tàu, chuẩn bị cho thời gian hoạt động trở lại khó khăn hơn. Vốn sửa chữa và bảo dưỡng tàu đã khiến nhiều doanh nghiệp như ngồi trên đống lửa.

img

Nhiều doanh nghiệp quyết định chờ đợi những động thái mới về lượng khách du lịch trong thời gian tới, hiện tại du khách vẫn đang gặp nhiều khó khăn khi đến du lịch tại tỉnh Quảng Ninh.

img

img

Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu đã chuẩn bị đầy đủ cho hoạt động đón khách sau thời gian tạm ngưng hoạt động vì dịch Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem