Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương do Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh làm chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 1.600 tỷ đồng.
Dự án gồm hạng mục chính là đầu tư xây dựng cầu vượt Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu với chiều dài tuyến khoảng 13,4km, trong đó, điểm đầu tại Km0+00 giao với QL 17 tại Km27+600 thuộc địa phận huyện Gia Bình, điểm cuối tại Km13+400 giao với QL 37 tại Km77+400 thuộc địa phận tỉnh Hải Dương.
Phần cầu Kênh Vàng có chiều dài khoảng 740m, bề rộng dự kiến 23,5m được thiết kế quy mô vĩnh cửu, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực; phần đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài 12,6km, mặt đường rộng 15m.
Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 – 2025.
Hiện nay, tỉnh Bắc Ninh đang hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông kết nối với các tỉnh, huyện với nhiều cây cầu bắc qua sông Đuống và sông Thái Bình. Đã có 2 cây cầu được xây dựng và đưa vào khai thác trên hệ thống này là cầu Hồ (nối Thuận Thành và Tiên Du tại QL38); cầu Bình Than (nối huyện Gia Bình và Quế Võ tại QL17), hiện cầu Phật Tích (tại xã Tân Chi, Tiên Du nối với xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành) đang được thi công và sắp hoàn thành.
Ngoài ra, tỉnh Bắc Ninh cũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư cầu Chì (nối huyện Gia Bình với Quế Võ). Mặt khác, theo quy hoạch đường vành đai 4, sẽ có thêm cầu Hán Quảng nối Thuận Thành với Quế Võ phía bên dưới cầu Hồ. Như vậy, cùng với cầu Kênh Vàng, tỉnh Bắc Ninh sẽ có tới 6 cây cầu nội bộ nhằm hiện đại và hoàn thiện hệ thống giao thông của tỉnh.