Bác sĩ Mỹ giải mã cách virus corona tấn công đột ngột bệnh nhân trong 24 giờ

Minh Nhật Thứ hai, ngày 23/03/2020 13:00 PM (GMT+7)
Các bác sĩ Mỹ cho biết, tình trạng của bệnh nhân nhiễm virus corona gây bệnh viêm phổi cấp (Covid-19) có thể chuyển biến xấu đi rất nhanh, chỉ trong 24 giờ.
Bình luận 0

img

Các bác sĩ đã cảnh báo rằng những người được chẩn đoán mắc Covid-19 thường sẽ thấy khỏe hơn trước khi tình trạng sức khỏe của họ đột nhiên xấu đi.

Bác sĩ Joshua Denson, một bác sĩ về phổi làm việc tại Trung tâm y tế Tulane ở New Orleans, Mỹ đã giải thích về tiến triển của bệnh Covid-19 chỉ trong 24 giờ với Express.

Theo đó, vị bác sĩ đã điều trị cho hàng chục bệnh nhân Covid-19 gọi giai đoạn đầu của bệnh là "bùng phát chậm" với người bệnh thường có các triệu chứng nhẹ như ho nhẹ, đau đầu, sốt nhẹ. Sau đó, bệnh nhân sẽ khỏe hơn hoặc ốm nặng hơn.

"Bệnh nhân thường có các triệu chứng nhẹ trong khoảng 1 tuần trước khi trở nên khỏe hơn hoặc ốm nặng hơn", bác sĩ Denson khẳng định.

 Nhiều bác sĩ khác cũng chia sẻ những phát hiện tương tự ở bệnh nhân của họ.

Bác sĩ-Tiến sĩ Ken Lyn-Kew, một bác sĩ phổi ở Denver (Mỹ) cho biết, ông đã gặp những trường hợp bệnh nhân cảm thấy khỏe hơn trước khi bệnh đột ngột trở nặng.

"Có những bệnh nhân đột nhiên lâm vào tình trạng nguy kịch dù trước đó cho bết họ đã cảm thấy khỏe hơn một chút. Họ cảm thấy khỏe hơn rồi đột nhiên họ trở nên mệt mỏi, khó thở hơn và đau ngực", ông Ken Lyn-Kew cho biết.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, Tiến sĩ Christopher Ohl, Giáo sư y khoa tại Trường Y khoa Wake Forest ở Bắc Carolina cũng chia sẻ tương tự: "Họ (bệnh nhân) nói: Ồ, tôi nghĩ rằng tôi đã vượt qua căn bệnh và sau đó chỉ trong 20-24 giờ họ sốt cao, mệt mỏi nghiêm trọng, ho nặng hơn và khó thở".

Theo Express, các bác sĩ đang bắt đầu hiểu rõ hơn về virus corona trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lây lan nhanh chóng mặt khắp thế giới với 245.000 người đã nhiễm bệnh, trong đó, số người chết đã vượt quá 10.028 người.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem