Bán đấu giá hàng ngàn đồ vật trên tàu Titanic

Chủ nhật, ngày 01/01/2012 06:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hàng ngàn đồ vật tìm thấy trên con tàu xấu số Titanic sắp được mang ra bán đấu giá vào đúng kỷ niệm 100 năm ngày con tàu bị chìm xuống đáy đại dương.
Bình luận 0

Nhà bán đấu giá Guernsey ở New York, Mỹ sẽ bán đấu giá khoảng 5.500 đồ vật vào ngày 15.4.2012, đúng ngày cách đây 100 năm, con tàu Titanic bị chìm ở bắc Đại Tây Dương khi đang thực hiện chuyến hành trình từ Southampton (Anh) đến New York, làm 1.517 người chết.

img
Một số đồ vật tìm thấy trên tàu Titanic

Các đồ vật này được tìm thấy trong 7 chuyến hành trình khám phá xác tàu Titanic được thực hiện từ năm 1987 đến 2004. Năm 2007, các đồ vật này đã được trả giá 189 triệu USD.

Công ty RMS Titanic là tổ chức duy nhất có quyền hợp pháp bán đồ vật tìm được từ con tàu Titanic. Bộ sưu tập sắp được mang ra bán đấu giá bao gồm 5.500 đồ vật, nhiều món đồ được bán lẻ.

Người phát ngôn của nhà bán đấu giá Guernsey cho biết trong tuần sau, nhiều đồ vật sẽ được mang ra trưng bày trước.

Ông Christopher Davino, người đứng đầu Công ty RMS Titanic nói: “Chúng tôi hy vọng có được người mua là người biết bảo vệ bộ sưu tập đồ vật trong khi công ty đang hợp tác với các nhà đại dương học và khảo cổ học thực hiện nghiên cứu”.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem