Bang này của Mỹ phải giấu kít xét nghiệm Covid-19 ở nơi bí mật để tránh bị tịch thu

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 01/05/2020 15:13 PM (GMT+7)
Thống đốc Maryland, ông Hog Hogan công khai cho biết, lực lượng vệ binh và cảnh sát bang đang phải bảo vệ các lô kít xét nghiệm Covid-19 nhập từ Hàn Quốc tại một địa điểm bí mật để tránh bị chính quyền liên bang tịch thu.
Bình luận 0

img

Các thùng chứa kít xét nghiệm Covid-19 đang được dỡ xuống từ một chuyến bay của Korean Air. 

Để đối phó với sự thiếu hụt kít xét nghiệm Covid-19, Maryland gần đây đã mua nửa triệu kít xét nghiệm từ LabGenomics, một công ty Hàn Quốc, với giá 9 triệu USD.

Washington Post trước đó cho biết, Thống đốc Hogan lo lắng chính phủ liên bang có thể tịch thu lô hàng này nhưng thời điểm đó không rõ bang Maryland có thực hiện các bước bảo vệ trang thiết bị hay không. Mãi đến hôm 30/4, ông Hogan mới thừa nhận rằng họ có.

"Chúng tôi đã dành khoảng 22 ngày đêm để xử lý toàn bộ giao dịch này với Hàn Quốc. Chúng tôi đã giao dịch với Đại sứ quán Hàn Quốc, những người ở Bộ Ngoại giao và các nhà khoa học của chúng tôi ở cả hai bên đều đang cố gắng để đảm bảo rằng chúng tôi đã hạ cánh máy bay này an toàn", ông Hogan nói. 

Thống đốc Maryland cho biết khi máy bay của Hàn Quốc mang theo 500.000 kít xét nghiệm bay vào sân bay quốc tế Baltimore-Washington Thurgood Marshall, nó đã được vệ binh và cảnh sát bang đón vì đây là mặt hàng vô cùng quý giá lúc này. Hiện cả vệ binh lẫn cảnh sát bang đều đang bảo vệ lô kít xét nghiệm Covid-19 trên tại 1 địa điểm bí mật.

"Vì nó sẽ cứu sống hàng ngàn công dân của chúng tôi", ông Hogan tuyên bố.

Hogan, thuộc đảng Cộng hòa cho biết, ông đã nghe báo cáo từ các bang khác rằng, chính phủ liên bang tịch thu vật tư y tế. Ông đặc biệt chỉ ra sự cố ở Massachusetts khi 3 triệu mặt nạ bang này mua từ Trung Quốc bị tịch thu khi về tới New York. 

"Có một vài tiểu bang khác cũng gặp những chuyện tương tự", ông Hogan nói.

Maryland hiện ghi nhận hơn 20.000 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó, hơn 1.000 trường hợp đã tử vong.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem