Bất chấp suy thoái kinh tế, Rolls-Royce vẫn đạt doanh số kỉ lục

Thứ năm, ngày 12/01/2023 15:15 PM (GMT+7)
Theo CEO Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos, hãng đã bán được số lượng ôtô kỉ lục vào năm 2022.
Bình luận 0

Mức doanh số của hãng xe Anh trong năm ngoái đạt kỉ lục do nhu cầu đối với những chiếc xe trị giá 500.000 USD của hãng vẫn mạnh, bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế.

Muller-Otvos nói với CNBC: “Chúng tôi chưa thấy bất kì sự chậm lại hay suy thoái nào. Chúng tôi cũng chưa thấy bất kỳ tác động tiêu cực nào”.

Rolls-Royce đã giao 6.021 xe vào năm ngoái, tăng 8% so với năm 2021. Đây là lần đầu tiên công ty vượt mốc 6.000 xe.

Hãng xe Anh quốc thuộc sở hữu của BMW không công bố lợi nhuận và doanh thu. Nhưng công ty cho biết, giá trung bình của một chiếc Rolls-Royce đã tăng vọt lên 534.000 USD vào năm ngoái - phần lớn nhờ vào chương trình tùy chọn có tên gọi Bespoke.

Theo đó, khách đặt xe có thể lựa chọn màu sơn, màu nội thất hay vật liệu gỗ sao cho phù hợp với thẩm mĩ cá nhân.

Mặc suy thoái kinh tế, Rolls-Royce vẫn đạt doanh số kỉ lục - Ảnh 1.

Hãng xe sang Anh quốc Rolls-Royce đã đạt doanh thu kỉ lục vào năm ngoái. Ảnh: Xinhua

Rolls-Royce cũng đã mở một văn phòng riêng chỉ dành cho những người được mời ở Dubai để phục vụ tốt hơn các khách hàng VIP ở Trung Đông, khu vực hàng đầu về các loại xe “High Bespoke” - được tùy chỉnh cực cao.

Hãng xe sang đồng thời cho biết, sẽ có thêm nhiều văn phòng riêng trên khắp thế giới trong những tháng tới.

Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất nói chung của Rolls-Royce vào năm 2022, chiếm gần 35% doanh số bán hàng toàn cầu của hãng.

Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của hãng xe sang, có doanh số bán hàng giảm nhẹ nhưng vẫn chiếm 25% doanh số toàn cầu.

CEO Muller-Otvos cho biết, việc Trung Quốc mở cửa trở lại và phục hồi kinh tế có thể giúp nước này trở thành thị trường lớn nhất trong tương lai.

“Tôi dự đoán thị trường Trung Quốc là một lĩnh vực kinh doanh tuyệt vời đối với hãng, đặc biệt phân khúc hạng sang lại đang ở chế độ tăng trưởng. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu một ngày nào đó Trung Quốc trở thành khu vực lớn nhất đối với chúng tôi trên toàn thế giới” – lãnh đạo Rolls-Royce nhận định.

Muller-Otvos cho biết, mẫu SUV của công ty, Rolls-Royce Cullinan, là sản phẩm bán chạy nhất của hãng vào năm 2022, chiếm khoảng một nửa doanh số bán hàng toàn cầu. Mẫu Rolls-Royce Ghost của hãng chiếm hơn 30% doanh số, trong khi Phantom chiếm khoảng 10%.

Trong khi đó, màn ra mắt lớn nhất của Rolls-Royce vào năm 2022 là Spectre, chiếc xe điện đầu tiên của hãng xe Anh. Đây là bước khởi đầu cho kế hoạch trở thành công ty xe điện hoàn toàn vào năm 2030.

Spectre, với giá khởi điểm 413.000 USD, đã có hơn 300 đơn đặt hàng trước từ khách hàng Mỹ trước khi chính thức ra mắt vào tháng 10 năm ngoái. Muller-Otvos cho biết, các đơn đặt hàng của Mỹ đã tiếp tục tăng, mặc dù ông từ chối cung cấp số liệu.

“Chắc chắn là hơn 30. Danh sách đặt hàng đã vượt quá mong đợi của chúng tôi” – vị CEO nói.

Muller-Otvos cũng chia sẻ thêm, Rolls-Royce có một lượng lớn đơn đặt hàng tồn đọng sẽ giúp công ty chống lại bất kì cuộc suy thoái tiềm tàng nào. Các đơn hàng đặt trước kéo dài gần một năm, có nghĩa là bất kì ai mua Rolls-Royce ngày hôm nay rất có thể sẽ phải đợi từ 10 tháng đến một năm, tùy thuộc vào kiểu dáng và tính năng.

Đối với năm 2023, Muller-Otvos cho biết rất khó để dự đoán sớm, nhưng các dấu hiệu cho thấy sức mua mạnh sẽ tiếp tục.

Quý An (Theo Lao Động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem