thị trường trung quốc
-
Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản sẽ có nhu cầu nhập khẩu lớn, ngành nông nghiệp đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 54 tỷ USD
9 tháng năm 2023, toàn ngành nông nghiệp tăng trưởng 3,66% so với cùng kỳ, theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Phùng Đức Tiến, đây là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng của cả nước và với đà này sẽ góp phần thực hiện mục tiêu xuất khẩu nông lâm thủy sản 54 tỷ USD.
-
Sau sữa đặc Ông Thọ, sữa chua Vinamilk được kỳ vọng tạo sức hút tại thị trường Trung Quốc
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này.
-
Toàn cầu lên cơn sốt, 4 loại nông sản của Việt Nam tăng giá trị xuất khẩu, có loại tăng 71,8%
Nhờ sức đóng góp của mặt hàng rau quả, đặc biệt là sầu riêng; gạo, xuất khẩu nhóm nông sản đạt 19,54 tỷ USD, tăng 16,7%, chiếm tỷ lệ lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng năm 2023 là 38,48 tỷ USD.
-
Xuất khẩu thủy sản khởi sắc, đơn hàng về tới tấp, cổ phiếu nhiều doanh nghiệp bật tăng
Xuất khẩu thủy sản tháng 8 của Việt Nam tăng trưởng dương lần đầu tiên sau 11 tháng sụt giảm liên tiếp. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), thị trường Mỹ đứng đầu về nhập khẩu khi đạt giá trị 165 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ 2022.
-
Mô hình "2 cây, 1 con" có gì đặc biệt mà Bầu Đức khẳng định sẽ mang lại lợi nhuận 2.000 tỷ đồng/năm cho HAGL?
Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức khẳng định con đường kinh doanh chủ lực là “hai cây - một con”: Trồng chuối - sầu riêng và nuôi lợn, và với tình hình kinh doanh khả quan như hiện nay đến năm 2024, lợi nhuận của Hoàng Anh Gia Lai sẽ không dưới 2.000 tỷ/năm.
-
Trồng sầu riêng ở một tỉnh ĐBSCL tăng diện tích quá nhanh, ngành chức năng khuyến cáo điều gì?
Trong năm 2023, nông dân tỉnh Hậu Giang đã mở rộng thêm 500ha diện tích trồng sầu riêng, nâng diện tích trồng loại cây đặc sản này trên địa bàn toàn tỉnh lên 2.328ha. Lý do diện tích sầu riêng tăng nhanh là do giá sầu riêng bán cao. Cây sầu riêng sau 5 năm trồng cho trái, có thể đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng/ha.
-
Tập đoàn TH tăng tốc phát triển thị trường Trung Quốc
Từ 16 đến 19/9, Tập đoàn TH tham dự Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO 2023) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.
-
15 năm là đối tác chiến lược toàn diện và điểm nhấn trong quan hệ kinh tế Việt Nam - Trung Quốc
Sau 15 năm hai nước thiết lập quan hệ đối tác thương mại toàn diện, Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất, là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai và thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam.
-
Trung Quốc chi tới 1,2 tỷ USD để mua một loại hàng của Việt Nam, về dài hạn còn tăng mua nữa
Cục Xuất nhập khẩu dự báo Trung Quốc sẽ tăng nhập cao su trong những tháng cuối năm, điều này sẽ giúp các doanh nghiệp cao su Việt Nam có cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này.
-
Sức mua của Trung Quốc tăng tới 134%, Việt Nam dự kiến thu 5 tỷ USD nhờ bán sầu riêng, thanh long, chuối
Với sức mua còn tăng trên thị trường thế giới, đặc biệt là Trung Quốc trong thời gian tới, xuất khẩu rau quả trong năm 2023 có thể cán mốc 5 tỷ USD.