Bắt kẻ lao xe tải vào công nhân gây chết người

Thứ năm, ngày 23/06/2011 22:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt giam bảo vệ Lê Tuấn Minh trong vụ việc đâm xe vào đám đông công nhân tại Công ty Giai Đức sáng 23.6 khiến một nữ công nhân chết.
Bình luận 0

Trả lời Dân Việt chiều 23.6, Phó trưởng công an huyện Chương Mỹ, thượng tá Đào Minh Tâm cho biết công an huyện đã khởi tố vụ án, bắt giam bảo vệ Lê Tuấn Minh trong vụ việc xảy ra tại Công ty Giai Đức.

img
Hiện trường vụ việc sáng 23.6 tại Công ty Giai Đức. Ảnh: Bảo An

Sau khi lái xe đâm vào công nhân, Minh bị công nhân đánh ngất xỉu và được đưa đến bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Khi tỉnh lại, biết một trong những nạn nhân đã tử vong, Minh bỏ trốn về nhà người quen tại xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Sau đó, công an huyện Chương Mỹ đã cử cán bộ đến xã Cổ Nhuế để vận động Minh ra đầu thú. Đến 12 giờ 15 trưa 23.6, Minh được dẫn giải về Công an huyện Chương Mỹ.

Thượng tá Tâm cho biết, bước đầu xác định hành động điều khiển xe đâm vào công nhân của Minh là do bột phát chứ không có chỉ đạo từ phía lãnh đạo công ty Giai Đức. Tuy nhiên, cơ quan điều tra sẽ đang tiến hành xác minh cụ thể các tình tiết của vụ việc rồi mới đi đến kết luận.

Thượng tá Tâm cũng cho biết, một việc cũng đang được tập trung giải quyết là những kiến nghị đòi tăng lương của công nhân và việc hỗ trợ đối với những nạn nhân gặp nạn. Tuy nhiên, cuộc họp của đoàn liên ngành tại công ty Giai Đức kết thúc lúc 18 giờ chiều 23.6 vẫn chưa đi đến kết luận cuối cùng.

Hiện công nhân của công ty này được hưởng lương 1.350.000 đồng/tháng cộng với chế độ ăn trưa 10.000 đồng/bữa. Sau khi sự việc xảy ra, công ty đã đồng ý tăng lên; tuy nhiên mức tăng không nhiều nên đại diện công nhân vẫn chưa đồng ý.

Hiện các công nhân bị thương vẫn phải điều trị tại bệnh viện.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem