Bắt một “đại gia” lừa đảo chứng khoán

Thứ bảy, ngày 08/10/2011 06:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 7.6, nguồn tin từ Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Bộ Công an cho biết, vừa bắt giữ bà Huỳnh Thị Huyền Như (thành viên HĐQT Công ty chứng khoán Phương Đông - ORS) về hành vi lừa đảo.
Bình luận 0

Huỳnh Thị Huyền Như tham gia vào thị trường chứng khoán tự do (OTC), huy động vốn với lãi suất rất cao từ 5 đến 7,5%/tháng để thực hiện các dịch vụ đáo hạn ngân hàng, đầu tư chứng khoán, môi giới bất động sản...Nhiều nạn nhân đã tin tưởng đưa tiền cho Như vay với lãi suất cao. Ban đầu, Như trả lãi đều đặn hàng tháng, dần dần Như vay tiền rồi lặn mất tăm.

Công ty ORS đã có thông báo chính thức gửi tới Ủy ban Chứng khoán, HOSE và HNX cho rằng, công ty này đang xem xét lại tư cách thành viên Hội đồng quản trị của bà Như, sau khi có thông tin bà này liên quan tới vụ án lừa đảo mà cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ. Theo đó, hành vi của bà Như hoàn toàn không liên quan gì đến Công ty ORS, bà Như không mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại ORS, đồng thời Công ty ORS cũng không hề có bất kỳ giao dịch vay mượn nào với cá nhân bà Như trong thời gian qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem