Bộ Ngoại giao Mỹ ưu tiên giải quyết hậu quả chất độc da cam/dioxin ở Việt Nam

Thứ hai, ngày 06/12/2010 07:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) – Nhận lời mời của Hội Cựu chiến binh vì Hòa bình (VFP), Tổ chức Vận động cứu trợ và trách nhiệm về chất độc da cam ở VN (VAORRC) của Mỹ, đoàn Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin VN (VAVA) đã đi thăm Mỹ từ ngày 22-11 đến ngày 4-12.
Bình luận 0

Tại các buổi làm việc của Đoàn với Ủy ban Tư pháp Hạ viện và Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, các nghị sĩ Mỹ đã bày tỏ sự ủng hộ đối với nạn nhân chất độc da cam/dioxin VN, khẳng định chính quyền Mỹ phải coi trọng việc giải quyết hậu quả chất độc da cam/dioxin ở VN trong quan hệ hai nước.

Ông Faleomavaega - Chủ tịch Tiểu ban châu Á - Thái Bình Dương và các vấn đề môi trường toàn cầu thuộc Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, tỏ ý lấy làm tiếc vì "chưa làm được nhiều cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin VN".

Trong buổi làm việc với Vụ Các nước Đông Nam Á lục địa của Bộ Ngoại giao Mỹ, phía Mỹ cũng khẳng định việc giải quyết hậu quả chất độc da cam/dioxin ở VN là một vấn đề được ưu tiên của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem