Thứ năm, 02/05/2024

Cà pháo lên men Việt Nam xuất khẩu đi Mỹ

20/04/2022 2:18 PM (GMT+7)

Sản phẩm cà pháo lên men của Sông Hương Foods sẽ xuất khẩu sang Mỹ vào tháng 5 tới. Năm 2021, cà pháo lên men của doanh nghiệp này đạt doanh thu đến 30 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Lê Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Sông Hương Foods, vui mừng cho biết vừa có đối tác từ Mỹ đặt vấn đề đưa cà pháo lên men của công ty xuất khẩu sang Mỹ, tại tọa đàm "Dưỡng chất từ trái cà pháo và cà pháo lên men" do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tổ chức ngày 19/4 tại TP.HCM.

Đây là một tín hiệu vui sau nhiều năm doanh nghiệp này chú trọng vào những món ăn truyền thống của Việt Nam được làm theo phương pháp lên men.

"Chúng tôi đang xây dựng một nhà máy để mở rộng quy mô sản xuất, nhắm đến các thị trường có nhu cầu lớn như Đài Loan, Trung Quốc, Campuchia nhưng cơ may, Mỹ là thị trường đầu tiên. Đơn hàng đầu tiên dự kiến xuất khẩu sang Mỹ vào tháng 5 tới", ông Tuấn nói và cho biết đây là lô hàng xuất khẩu mang chính tên thương hiệu Sông Hương Foods của Việt Nam, tiếp cận người tiêu dùng Mỹ.

Cà pháo lên men Việt Nam xuất khẩu đi Mỹ - Ảnh 1.

Các chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm trao đổi về trái cà pháo và món cà pháo lên men tại hội thảo diễn ra ngày 19/4. Ảnh: Hồng Phúc

Trước đó, sau một thời gian làm theo đơn hàng của đối tác để xuất khẩu sang Nhật Bản, hiện các sản phẩm lên men của doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản.

Theo ông, Nhật Bản là một thị trường khó tính, do đó, một trong những định hướng của lớn của công ty là xuất khẩu được sang nước này mới có thể dễ dàng thuyết phục được người dân cũng như những thị trường khác chấp nhận. Sắp tới, ông cũng sẽ đẩy mạnh việc xúc tiến, bán hàng tại thị trường Nhật Bản.

CEO Sông Hương Foods Nguyễn Lê Quốc Tuấn tiếp quản công ty gia đình năm 2018. Ông đã và đang định hướng công ty với các mục tiêu 3 năm, 5 năm tới, bắt đầu bằng món mắm thực vật từ cà pháo. Nguồn cà pháo nguyên liệu của công ty được lấy từ huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

Tham vọng của ông là đưa món ăn truyền thống này của Việt Nam xuất hiện trong mâm cơm của các gia đình, tương tự như kim chi của người Hàn Quốc. Song song đó, thương hiệu cà pháo lên men của Việt Nam cũng phải được thế giới biết đến như kim chi.

Cà pháo lên men Việt Nam xuất khẩu đi Mỹ - Ảnh 3.

Sản phẩm cà pháo lên men của Sông Hương Foods đạt doanh thu 30 tỷ đồng năm 2021. Ảnh: Phúc Minh

Ông Tuấn cho biết, hiện riêng cà pháo, doanh nghiệp đã nghiên cứu, chế biến và sản xuất được 6 dòng sản phẩm, khẩu vị phù hợp nhu cầu người dân từng vùng miền, lứa tuổi như cà pháo muối, mắm cà pháo, mắm cà pháo chay, cà pháo mắm nêm, tôm chua cà pháo và cà pháo chua cay.

Đây là những món được lên men tự nhiên, bằng quy trình lên men truyền thống cải tiến, với thời gian lên đến 21 ngày để đảm bảo tạo ra sản phẩm cà pháo an toàn, ngon vị, có độ chua, ngọt, giòn đậm đà từ gia vị thiên nhiên.

CEO Sông Hương Foods Nguyễn Lê Quốc Tuấn cho hay, từ khi đại dịch bùng phát năm 2020 đến năm 2021, lượng hàng tiêu thụ cà pháo tăng vọt so với ngày thường, do sự tiện lợi, an toàn, dễ ăn.

Ông cũng chia sẻ doanh thu bán cà pháo năm 2021 đạt 30 tỷ đồng, tăng gấp 5-6 lần so với thời điểm ông bắt đầu tiếp quản công việc của gia đình.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.