Các ông lớn trên thế giới "đấu đá nhau" bằng quảng cáo như thế nào?

Bình Nguyễn (Tổng hợp) Thứ bảy, ngày 29/09/2018 10:20 AM (GMT+7)
Những trận chiến thương hiệu kinh điển trên mặt trận marketing của các ông lớn trên thế giới thêm một lần chứng minh cho câu nói: “Thương trường như chiến trường”.
Bình luận 0

cac ong lon tren the gioi

“Trận so găng thế kỉ” của Pepsi và Coca-Cola

cac ong lon tren the gioi

Cuộc chiến giữa 2 ông lớn cùng sản xuất nước giải khát có gas đã trở thành “huyền thoại” trong giới marketing. Cuộc đối đầu đã kéo dài trong nhiều thập kỉ và chưa có dấu hiệu dừng lại.

cac ong lon tren the gioi

“Kẻ gây chiến” trước có lẽ chính là Pepsi. Đây là một poster quảng cáo của hãng này, với ngụ ý “Ngay cả bão tuyết cũng không thể ngăn mọi người đi mua Pepsi”. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu người ta không thấy máy bán nước với thấp thoáng logo của Coca-Cola phủ đầy tuyết vì chẳng ai mua đặt ngay bên cạnh.

cac ong lon tren the gioi

Một bức tranh Pepsi tung ra với caption: “Anh bị đuổi việc, Jack ạ. Kết quả xét nghiệm cho thấy anh dương tính với Coke”.

cac ong lon tren the gioi

Lại một lần nữa là Pepsi với bức ảnh ngụ ý: “Đến ống hút cũng từ chối Coca-Cola”.

cac ong lon tren the gioi

Một lon Coca-Cola bị “binh đoàn” Pepsi hạ gục

cac ong lon tren the gioi

Coca-Cola trả đũa với một bức ảnh đánh lon Pepsi tơi tả.

cac ong lon tren the gioi

Halloween năm 2013, Pepsi đăng hình lon nước của mình khoác áo choàng Coca-Cola với tiêu đề: “Chúng tôi chúc bạn một Giáng sinh ghê rợn” với ngụ ý nước uống của Coca-Cola là một thức uống kinh dị.

cac ong lon tren the gioi

“Ăn miếng trả miếng”, ngay hôm sau, Coca-Cola đăng tải vẫn bức hình đó và chỉ thay dòng chữ thành: “Ai cũng muốn trở thành một anh hùng”. Ngay lập tức, Pepsi trở thành trò cười. Đây có lẽ là màn “thua đau” nhất của hãng Pepsi trước đối thủ của mình.

cac ong lon tren the gioi

Tại Ấn Độ, khi Coca-Cola đặt tấm biển chỉ dẫn lối lên văn phòng công ty ghi “Coca-Cola ở tầng hai”, Pepsi đã  ngay lập tức làm một tấm biển chơi xỏ đặt ngay bên dưới với dòng chữ: “Pepsi thì có ở mọi nơi”.

cac ong lon tren the gioi

Thêm một bức ảnh ngụ ý rằng người ta chỉ cua Pepsi, còn Coca-Cola thì "ế mốc"

cac ong lon tren the gioi

Đại chiến bánh kẹp: McDonald's và Burger King: Là kẻ “sinh sau đẻ muộn” nên Burger King luôn tìm mọi cách tạo sự chú ý với mong muốn “hạ bệ” được đối thủ lớn McDonald's.

cac ong lon tren the gioi

Hầu hết những nơi có biển quảng cáo của McDonald's, thì sẽ luôn thấy một tấm biển của Burger King bên cạnh với kích thước lớn hơn hẳn.

cac ong lon tren the gioi

Biển quảng cáo Burger King to hơn, đặc cạnh biển của McDonald's

cac ong lon tren the gioi

Burger King đã đưa ra thực đơn Big King khá tương đồng với Big Mac của McDonald's nhưng quảng cáo là nhiều thịt bò hơn mà mức giá lại ngang nhau.

cac ong lon tren the gioi

Một tấm ảnh Burger King tung ra, mặc dù có thêm áo khoác nhưng ai cũng dễ dàng nhận ra chú hề quen thuộc của McDonald's. Ngụ ý của bức ảnh là: “Đến linh vật của McDonald's mà vẫn phải đi mua Burger King, chứng tỏ, McDonald's không “có cửa” so sánh với Burger King”.

cac ong lon tren the gioi

Một bức ảnh quảng cáo gây nhiều tranh cãi của Burger King với khẩu hiệu “McDonald's đã 'giết' chết tôi”.

cac ong lon tren the gioi

Cuộc chiến xe hơi giữa BMW và Audi: Sự việc bắt đầu khi BMW gửi thông điệp chúc mừng Audi đầy mỉa mai: “Chúc mừng Audi giành giải xe của năm 2006 tại Nam Phi. Lời chúc từ hãng xe chiến thắng giải xe năm 2006 toàn cầu”.

cac ong lon tren the gioi

Audi phản pháo: “Chúc mừng BMW nhận giải xe của năm 2006 toàn cầu. Lời chúc từ người 6 lần liên tiếp chiến thắng tại Le Mans”.

cac ong lon tren the gioi

Một tấm ảnh đầy khiêu khích của BMW: “Cái gì Audi làm tốt thì BMW làm xuất sắc”.

cac ong lon tren the gioi

Khi ra mắt mẫu xe Audi A4 năm 2009, hãng xe này đã dựng 1 biển quảng cáo đầy thách đấu: “Tới lượt anh, BMW”.

cac ong lon tren the gioi

BMW không vừa, dựng một tấm biển ngay bên kia đường với nội dung: “Chiếu tướng”.

cac ong lon tren the gioi

Audi ngay lập tức dựng một tấm pano khác ngay cạnh đáp lại: “Quân tốt của anh sao lại được với con vua của tôi” kèm 1 khinh khí cầu với dòng chữ “Game over” ngầm đánh dấu mình là người chiến thắng.

cac ong lon tren the gioi

Ở một góc khác, Audi đáp: “Chơi cờ? Cảm ơn nhé, tôi không thích, rôi thích lái xe hơn”.

cac ong lon tren the gioi

Khi Audi quảng cáo billboard tại một tòa nhà 2 mặt tiền, BMW đã đáp trả mạnh mẽ thế này đây.

cac ong lon tren the gioi

Audi thách thức cả BMW và các hãng xe khác với mẩu quảng cáo: “1 thua – 4 thắng, ai sẽ là người tiếp theo?”

cac ong lon tren the gioi

Cuộc chiến ảnh giữa Nikon và Panasonic: Nikon tung ra mẫu quảng cáo máy ảnh nhận diện khuôn mặt với ngụ ý: “Có là ma thì anh đây vẫn nhận ra và chụp được nhé”.

cac ong lon tren the gioi

Sau đó, Panasonic đáp lại bằng hình ảnh nhận diện cả trong bụng bầu, ý rằng máy ảnh của họ còn nhận diện được cả những khuôn mặt chưa ra đời.

cac ong lon tren the gioi

Jet Airways dựng một biển quảng cáo với dòng chữ “Chúng tôi đã thay đổi” và ngay sau đó, hãng hàng không đối thủ Kingfisher Airlines làm một biển quảng cáo khác ngay bên trên với dòng chữ “Chúng tôi đã khiến họ thay đổi”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem