Cách ly hơn 700 người từng đi đến chợ hoa Mê Linh

Quỳnh An Thứ hai, ngày 13/04/2020 16:42 PM (GMT+7)
Chủ tịch UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, qua rà soát tại chợ hoa Mê Linh đã thống kê được hơn 700 người từng đi, đến chợ hoa, huyện đã yêu cầu cách ly tại nhà, không được ra khỏi nhà.
Bình luận 0

Sáng 13/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội tiếp tục họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Đoàn Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, hiện nay còn một số ca nghi ngờ, có biểu hiện sốt, do vậy, công tác phòng chống dịch tại huyện Mê Linh càng phải quyết liệt, quyết tâm hơn.

Dịch bệnh có nguy cơ lây lan sang thôn khác của xã Mê Linh, do bệnh nhân 259 (thôn Hạ Lôi) có đi sang thôn Liễu Trì để giao hoa, có tiếp xúc nhiều người. Thôn Liễu trì sát thôn Hạ Lôi với hơn 400 hộ dân, khoảng 2.000 người.

Theo ông Trọng, về vấn đề này huyện đề xuất mở rộng xét nghiệm các hộ dân thôn Liễu Trì, và chuẩn bị phương án có thể cách ly thêm toàn bộ thôn Liễu Trì, nếu có trường hợp tại thôn dương tính.

img

Một trong những chốt tại thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) được bảo vệ nghiêm ngặt. Ảnh Hồng Phú

Ông Trọng cho biết thêm, tối 11/4, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, huyện đi rà soát chợ hoa Mê Linh, qua kiểm tra, có thể thấy chợ hoa liên quan chủ yếu đến bà con các xã Văn Khê, Đại Thịnh, Mê Linh. Hiện thống kê được hơn 700 người từng đi, đến chợ hoa, huyện đã yêu cầu cách ly tại nhà, không được ra khỏi nhà.

Trước đó, ngày 12/4, Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Thông tin và truyền thông, thông báo tìm tất cả những người thu mua, buôn bán hoa và những người có mặt tại chợ hoa Mê Linh (thôn Liễu Trì, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) để tư vấn sức khoẻ, sau khi ghi nhận bệnh nhân nhiễm Covid-19 có liên quan đến chợ hoa này.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem