Cận cảnh đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chạy trên đường ray

Thế Anh Thứ bảy, ngày 18/09/2021 22:44 PM (GMT+7)
Đến nay, đoàn tàu thứ 10 thuộc dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã về đến Hà Nội sẽ được lắp đặt trên đường ray, sẵn sàng chạy tàu khi tuyến metro trên cao Nhổn – Cầu Giấy đưa vào vận hành.
Bình luận 0
Cận cảnh đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy trên đường ray - Ảnh 1.

Dự án Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có tất cả 10 đoàn tàu được nhà sản xuất Alstom (Pháp) thiết kế riêng song hành với sự phát triển bền vững của thủ đô. Ảnh: Thế Anh

Cận cảnh đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy trên đường ray - Ảnh 2.

Hiện nay, đoàn tàu thứ 10 cũng đã được đưa về dự án, nhà thầu sẽ tiến hành công tác thử nghiệm hệ thống, các đoàn tàu đang được chạy thử nghiệm tích hợp với hệ thống CBTC và các hệ thống khác liên quan. Ảnh: Thế Anh

Cận cảnh đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy trên đường ray - Ảnh 3.

Phần đầu tàu Nhổn - ga Hà Nội được thiết kế với biểu tượng đặc trưng của thủ đô Hà Nội. Ảnh: Thế Anh

Cận cảnh đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy trên đường ray - Ảnh 4.

Đoàn tàu được thiết kế với ngoại thất nổi bật với ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng được lấy cảm hứng từ cây lúa, quả thanh long. Ảnh: Thế Anh

Cận cảnh đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy trên đường ray - Ảnh 5.

Thân tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, thân thiện với môi trường. Ảnh: Thế Anh

Cận cảnh đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy trên đường ray - Ảnh 6.

Mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa hành khách đều có 4 cửa đối diện nhau, hoạt động theo hướng di chuyển của tàu. Ảnh: Thế Anh

Cận cảnh đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy trên đường ray - Ảnh 7.

Ban quản lý dự án cho biết, mỗi đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội có khả năng chuyên chở 944 - 1.124 người, với mật độ khoảng từ 6,6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/h. Ảnh: Thế Anh

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Về thời gian khai thác, Ban quản lý dự án cho biết, trước đây dự kiến sẽ khai thác, vận hành trước đoạn trên cao vào cuối năm 2021 và toàn tuyến cuối vào cuối năm 2022.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và một số khó khăn khác nên đến hết tháng 8/2021, toàn dự án mới đạt 84% tiến độ, riêng đoạn trên cao đạt hơn 91%. Vì vậy, dự án không kịp hoàn thành, đưa vào khai thác, vận hành đoạn trên cao vào cuối năm nay.

Khi tuyến đường sắt này vận hành chính thức sẽ vận hành liên tục 8 đoàn, 1 đoàn tàu được dự bị để phục vụ giờ cao điểm khi quá tải và 1 đoàn tàu phục vụ cứu hộ khi có trường hợp khẩn cấp.







Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem