Cận cảnh thi công cao tốc Bến Lức – Long Thành xuyên rừng ngập mặn

Nha Mẫn Chủ nhật, ngày 24/01/2021 08:17 AM (GMT+7)
Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành qua Đồng Nai có chiều dài 27km, trong đó có 3,3km đi xuyên rừng ngập mặn nên công tác thi công gặp nhiều khó khăn.
Bình luận 0

Dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành là dự án cao tốc đang được người dân miền Nam mong chờ. Bởi khi đi vào sử dụng, tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian lưu thông từ các tỉnh miền Tây về các tỉnh Đông Nam Bộ,…

Cận cảnh thi công cao tốc Bến Lức – Long Thành xuyên rừng ngập mặn - Ảnh 1.

Cao tốc Bến Lức – Long Thành có tổng chiều dài gần 58km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai (2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành) dài hơn 27km thuộc các gói thầu từ A5-A7.

Cận cảnh thi công cao tốc Bến Lức – Long Thành xuyên rừng ngập mặn - Ảnh 2.

Tổng vốn đầu tư dự án là hơn 31.000 tỷ đồng (khoảng 1,6 tỷ USD) từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Cận cảnh thi công cao tốc Bến Lức – Long Thành xuyên rừng ngập mặn - Ảnh 3.

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 7/2014 và đến nay vẫn chưa thể hoàn thành đi vào sử dụng do còn nhiều vướng mắc về vốn.

Cận cảnh thi công cao tốc Bến Lức – Long Thành xuyên rừng ngập mặn - Ảnh 4.

Tại gói thầu A7, đường cao tốc Bến Lức- Long Thành đi xuyên qua khu vực rừng ngập mặn thuộc 2 địa phương Long Thành và Nhơn Trạch.

Cận cảnh thi công cao tốc Bến Lức – Long Thành xuyên rừng ngập mặn - Ảnh 5.

Cụ thể có 3,3km trong gói thầu A7 đi qua rừng ngập mặn thuộc rừng phòng hộ Long Thành – Nhơn Trạch do đó việc thi công tại đây phần nào gặp nhiều khó khăn.

Cận cảnh thi công cao tốc Bến Lức – Long Thành xuyên rừng ngập mặn - Ảnh 6.

Công nhân tại công trình đã phải làm việc trong điều kiện bùn, lầy và ngập nước

Cận cảnh thi công cao tốc Bến Lức – Long Thành xuyên rừng ngập mặn - Ảnh 7.

Trong đoạn tuyến dài khoảng 3,3km của đường cao tốc Bến Lức- Long Thành đi qua khu vực rừng ngập mặn cũng sẽ có cây 3 cầu vượt sông được xây dựng và đặc biệt cầu vượt sông Thị Vải là cầu lớn nhất.

PV ghi nhận thêm một số hình ảnh thi công dự án:

Cận cảnh thi công cao tốc Bến Lức – Long Thành xuyên rừng ngập mặn - Ảnh 8.


Cận cảnh thi công cao tốc Bến Lức – Long Thành xuyên rừng ngập mặn - Ảnh 9.


Cận cảnh thi công cao tốc Bến Lức – Long Thành xuyên rừng ngập mặn - Ảnh 10.


Cận cảnh thi công cao tốc Bến Lức – Long Thành xuyên rừng ngập mặn - Ảnh 11.


Cận cảnh thi công cao tốc Bến Lức – Long Thành xuyên rừng ngập mặn - Ảnh 12.


Cận cảnh thi công cao tốc Bến Lức – Long Thành xuyên rừng ngập mặn - Ảnh 13.

Liên quan đến dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành, giữa tháng 1 vừa qua Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Võ Tấn Đức đã chủ trì buổi làm việc với Ban quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam (chủ đầu tư) và 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch, cùng các sở, ngành liên quan về công tác giải phóng mặt bằng của dự án.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, tổng số hộ đã bàn giao mặt bằng là 1.214/1223 hộ với hơn 195 ha đất, đạt 98,9%, hiện còn 9 trường hợp (hơn 2 ha) chưa bàn giao.

Tại buổi làm việc, chủ đầu tư kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục chấp thuận tạm ứng trước 9 tỷ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng tại huyện Nhơn Trạch, trong đó có 1,5 tỷ đồng cho bồi thường và 7,5 tỷ đồng cho chương trình phục hồi thu nhập.

Huyện Nhơn Trạch tiếp tục hỗ trợ thực hiện bàn giao đất của 3 trường hợp còn lại và 9 trường hợp tái lấn chiếm trong quý 1/2021. Huyện Long Thành bàn giao 6 trường hợp còn lại trong quý 1/2021 và trường Tiểu học Phước Thái trong tháng 5/2021; chấp thuận kế hoạch điều chỉnh thời gian và tiến độ hạng mục trồng rừng thay thế và có ý kiến về dịch chuyển phạm vi luồng hàng hải tại sông Thị Vải.


 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem