Cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sân bay Nội Bài có đón khoảng 94.000 lượt khách

24/04/2024 19:45 GMT+7
Lãnh đạo sân bay Nội Bài, mức sản lượng hành khách đợt cao điểm 30/4 năm nay ghi nhận tăng nhẹ so với ngày thường tuy nhiên vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái.

Theo số liệu tính toán của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, vào ngày cao nhất sẽ có khoảng 94.000 lượt khách (trong đó gần 37.000 lượt khách quốc tế, 57.000 lượt khách quốc nội) và 538 lượt chuyến bay (có 235 lượt chuyến bay quốc tế, 303 lượt chuyến bay quốc nội)

"Mức sản lượng hành khách đợt cao điểm 30/4 năm nay ghi nhận tăng nhẹ so với ngày thường tuy nhiên vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái", lãnh đạo sân bay Nội Bài so sánh.

Theo lãnh đạo sân bay Nội Bài, trong khi sản lượng bay nội địa vẫn duy trì ở mức ổn định (tăng khoảng 12% so với ngày thường, giảm 18% so với cùng kỳ) thì sản lượng bay quốc tế tăng trưởng tốt, ngày cao nhất có thể đạt tới 37.000 lượt khách/ngày, vượt qua ngày cao điểm của cùng kỳ năm 2019".

Cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sân bay Nội Bài có đón khoảng  94.000 lượt khách - Ảnh 1.

Sân bay Nội Bài ngày cao điểm. Ảnh: NIA

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sân bay Nội Bài đã chuẩn bị điều kiện thuận lợi đảm bảo phục vụ chuyến bay an toàn, hiệu quả.

Hiện, Cục Hàng không Việt Nam đã điều chỉnh tham số điều phối giờ cất hạ cánh (slot) tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài tăng lên 42 chuyến/giờ với khung giờ ban ngày và 32 chuyến/giờ với khung giờ ban đêm. Điều này giúp các hãng hàng không tăng năng lực phục vụ hành khách dịp cao điểm.

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cũng kịp thời hoàn thành một phần sân đỗ máy bay mở rộng tại khu vực phía Đông Nhà ga hành khách T2 thuộc công trình mở rộng sân đỗ máy bay khu vực nhà ga hành khách T2 - sân bay Nội Bài được Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định đưa vào khai thác giúp tăng thêm các vị trí đỗ máy bay tại cảng.

Để đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn chuyến bay, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong 5 ngày nghỉ lễ, sân bay Nội Bài áp dụng biện pháp tăng cường an ninh cấp độ 1 từ ngày 27/4 đến ngày 1/5.

Qua đó, phối hợp với hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất nắm bắt sản lượng vận chuyển theo từng khung giờ cao điểm để phân bổ quầy thủ tục, cửa ra máy bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác; chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm.

Sân bay Nội Bài cũng thực hiện mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí kiểm soát giấy tờ tùy thân; triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ; tăng cường lực lượng an ninh phối hợp với Đồn công an Nội Bài điều tiết phương tiện, phân làn giao thông.

Sân bay Nội Bài cũng đồng thời tiến hành các phương án đảm bảo chất lượng dịch vụ như yêu cầu các đơn vị nhượng quyền tại cảng cam kết đảm bảo thời gian cung cấp dịch vụ; chất lượng, số lượng hàng hóa, dịch vụ cung ứng và phương tiện vận chuyển hành khách; thái độ, tác phong phục vụ hành khách; các đơn vị bố trí đủ nhân lực trực tại quầy giải đáp thông tin, tổng đài tự động chăm sóc khách hàng, đường dây nóng bảo đảm chất lượng dịch vụ, đường dây nóng phối hợp điều hành khai thác… bảo đảm trực 24h/24h nhằm kịp thời hướng dẫn, cung cấp thông tin cho hành khách và phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh.


Thế Anh
Cùng chuyên mục