Cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn: Hầm đã được thi công vào sâu gần 300m sau khoảng 90 ngày
Sáng 17/9, theo thông tin mà PV Etime được cung cấp, kể từ khi khởi công cho đến thời điểm này, đối với hạng mục 3 hầm của dự án cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định), vẫn được đơn vị thi công duy trì tiến độ 24/24, với lực lượng 400 nhân sự cùng 86 máy móc thiết bị.
Nhờ vậy khối lượng thi công tại các hạng mục này (3 hầm) sau 90 ngày, kể từ khi khởi công, kết quả đã đạt được, vượt rất nhiều so với dự kiến và kế hoạch đề ra.
Cụ thể tại hầm số 3, có chiều dài 3.200m (thuộc gói thầu XL03, nằm tiếp giáp tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định), với thời gian thực hiện 42 tháng( từ tháng 3/2023 – 8/2026). Đến nay, ống hầm trái đã đào được 80m dài, ống hầm phải đã đào được 91m dài.
Theo đại diện đơn vị thi công gói thầu XL03, sau khi hoàn thành, đây sẽ là hầm xuyên núi dài thứ 3 cả nước, sau hầm Hải Vân và hầm Đèo Cả.
Tại hạng mục hầm số 2, có chiều dài 700m (thuộc gói thầu XL02), đến thời điểm này, ống hầm trái đã đào được 277m; ống hầm phải đã đào được 137m dài….
Với kết quả khối lượng đã thi công và tốc độ duy trì như hiện nay, Tập đoàn Đèo Cả đặt mục tiêu thông hầm số 2 vào cuối tháng 12/2023 (vượt tiến độ 4 tháng, so với kế hoạch).
Được biết dự án cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, có tổng chiều dài 88km, đi qua địa phận 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định.
Đến nay mặt bằng mà các địa phương liên quan đã bàn giao được 80,42/88 Km (91,4%), trong đó mặt bằng liên tục là 73,2/88 Km (83,2%).
Để thi công đoạn tuyến của dự án trên, hiện Tập đoàn Đèo Cả đã huy động 2.424 nhân sự và 965 thiết bị, để triển khai 38/43 mũi thi công 3 ca, với giá trị thực hiện đến nay đạt 750 tỷ đồng.