Caroline Wozniacki: Càng yêu, càng... yếu

Thứ hai, ngày 21/01/2013 16:26 PM (GMT+7)
Dân Viêt - Thêm một giải đấu lớn nữa Caroline Wozniacki gây thất vọng, và giờ thì người hâm mộ càng có lý do để tin vào nhận định, tình yêu là “liều thuốc độc” với cô.
Bình luận 0

Trước khi tham dự Australia mở rộng 2013, Wozniacki được xếp làm hạt giống số 9, nhưng chẳng mấy người tin vào cơ hội lên ngôi của cô.

Ngoài việc nằm cùng nhánh với những tay vợt "rắn mặt" là Victoria Azarenka và Serena Williams, người đẹp Đan Mạch còn có phong độ rất thấp trước thềm cuộc chơi. Tại hai giải khởi động đầu năm gồm Brisbane International 2013 và Apia International Sydney 2013, Wozniacki đều bị loại ngay vòng 1.

img

Rồi khi bước vào những trận đấu chính thức Australia mở rộng 2013, dù đi tới vòng 4 nhưng 3 chiến thắng trước đó của Wozniacki cũng chẳng mấy thuyết phục, bất chấp các đối thủ của cô đều thuộc loại vô danh. Trận đấu với Svetlana Kuznetsova ở vòng 4 mới là thử thách thực sự và ngay lập tức, Wozniacki bại trận.

Trận đấu kéo dài trong 75 phút và Wozniacki chỉ có thể thắng được đối thủ người Nga ở set 2, trước khi thất thủ chung cuộc với các tỉ số 6-2, 2-6, 7-5. Xuyên suốt trận đấu, cô nhiều lần tỏ ra đuối sức trước Kuznetsova, mắc tới 52 lỗi đánh bóng hỏng và để mất 5 break. Với thất bại này, cựu á quân Mỹ mở rộng 2009 sẽ bị trừ 220 điểm trên bảng xếp hạng vì ở giải năm ngoái, cô vào tới tứ kết.

img
Mai mê yêu đương, Wozniacki bỏ quên tập luyện.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Wozniacki, một trong số đó chính là chuyện tình cảm. Có vẻ, mối tình với tay golf Rory McIlroy đã chiếm hết thời gian của Wozniacki. Theo một số tờ báo Đan Mạch, trong khoảng một năm trở lại đây, cô bỏ bê tập luyện, cũng như không có được sự tập trung trong thi đấu và luôn tìm cách để được ở gần tay golf số 1 thế giới mọi lúc có thể.

Ngay như trong giai đoạn cuối năm đầu năm mới vừa qua thôi. Nếu như một vài tay vợt cố gắng cắt ngắn thời gian nghỉ ngơi để ra sân tập luyện, làm nóng, chuẩn bị cho mùa giải mới, thì Wozniacki lại có mặt tại Monaco, rồi bay sang Mỹ để du hí cùng McIlroy.

Thậm chí một vài nguồn tin còn cho biết, Wozniacki và McIlory đang lên kế hoạch mua nhà tại bang Floria (Mỹ) để “góp gạo thổi cơm chung”.

Có thể, Wozniacki là một cô gái may mắn trong tình yêu, cô tìm được một nửa đích thực, nổi tiếng và rất tài năng. Nhưng nếu như không biết rạch ròi giữa tình cảm và sự nghiệp, không tìm lại sự tập trung cần thiết, thật khó để cô có thể sưu tập thêm những danh hiệu hay giải "cơn khát" Grand Slam.

Chuyện bố mẹ Wozniacki dự định can thiệt vào đời tư con gái, hạn chế Wozniacki và McIlory gặp gỡ, có lẽ không phải là những tin bông đùa. Họ đang thực sự lo cho sự nghiệp thi đấu của cô con gái rượu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem