Hình ảnh Cầu Long Biên, cây cầu bằng thép lớn tuổi nhất Việt Nam "bị bào mòn" qua thời gian

Nhật Minh Thứ năm, ngày 02/06/2022 07:44 AM (GMT+7)
Cầu Long Biên (Hà Nội) được khởi công năm 1899, do người Pháp thiết kế và khánh thành năm 1902. Đến nay, cây cầu đã 120 năm tuổi, đù đã qua nhiều lần tu sửa nhưng cây cầu đang xuống cấp nghiêm trọng theo thời gian.
Bình luận 0

Cầu Long Biên 120 năm tuổi, xuống cấp nghiêm trọng

Cầu Long Biên, cây cầu bằng thép lớn tuổi nhất Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 2.

Cầu Long Biên (Hà Nội) bắc qua sông Hồng được khởi công năm 1899, do Pháp thiết kế và khánh thành năm 1902. Đến nay, cây cầu đã tròn 120 năm tuổi.

Cầu Long Biên, cây cầu bằng thép lớn tuổi nhất Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 3.

Trải qua hơn 120 năm tồn tại, cầu Long Biên đang dần xuống cấp nghiêm trọng.

Cầu Long Biên, cây cầu bằng thép lớn tuổi nhất Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 4.

Mới đây, một tấm bê tông trên mặt cầu đã bất ngờ sụp xuống sông, may mắn không gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Cầu Long Biên, cây cầu bằng thép lớn tuổi nhất Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 5.

Trải qua nhiều lần sửa chữa, lần gần đây nhất là vào năm 2015 với kinh phí lên tới 300 tỷ đồng, tuy nhiên do tuổi đời lớn nên không tránh được tình trạng xuống cấp theo thời gian.

Cầu Long Biên, cây cầu bằng thép lớn tuổi nhất Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 6.

Trên mặt cầu, bê tông, sắt thép bị bào mòn. Nhiều điểm có thể nhìn xuyên xuống dòng Sồng.

Cầu Long Biên, cây cầu bằng thép lớn tuổi nhất Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 7.

Sắt thép trên cầu phần lớn không còn nguyên vẹn, hoen gỉ.

Cầu Long Biên, cây cầu bằng thép lớn tuổi nhất Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 8.

Có những điểm sắt đã mục nát.

Cầu Long Biên, cây cầu bằng thép lớn tuổi nhất Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 9.

Từ lâu cầu Long Biên chỉ dành cho các phương tiện thô sơ như xe máy, xe đạp, người đi bộ qua cầu.

Cầu Long Biên, cây cầu bằng thép lớn tuổi nhất Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 10.

Nhìn phía dưới gầm cầu Long Biên mới thấy được cây cầu thép lâu đời nhất Việt Nam đang xuống cấp nghiêm trọng như thế nào.

Cầu Long Biên, cây cầu bằng thép lớn tuổi nhất Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 11.

Hàng nhìn con ốc vít dưới gầm cầu đã mục, hoen gỉ.

Cầu Long Biên, cây cầu bằng thép lớn tuổi nhất Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 12.

Sắt lõi của một trụ cầu đã trơ ra ngoài, bê tông mối mọt.

Cầu Long Biên, cây cầu bằng thép lớn tuổi nhất Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 13.

Mỗi ngày vẫn có hàng chục lượt tàu hỏa qua lại cầu. Đây là tuyến đường ngắn nhất kết nối các tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lạng Sơn với đường sắt quốc gia đi xuyên tâm nội đô Hà Nội.

Cầu Long Biên, cây cầu bằng thép lớn tuổi nhất Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh 14.

Năm 2021, kinh phí bảo trì cầu Long Biên được 8,5 tỷ đồng, năm 2022 được khoảng hơn 9,7 tỷ đồng bao gồm cả kinh phí bảo dưỡng cầu đường sắt, kinh phí bảo dưỡng cầu đường bộ và kinh phí tuần cầu, bảo vệ cầu. Trong đó, tỷ trọng cho vật tư hơn 1,3 tỷ đồng, gồm cả phần đường sắt và đường bộ. Kinh phí cho cả hai bên đường bộ chỉ được hơn 400 triệu, trong đó vật tư trực tiếp khoảng 250 triệu cho lan can, tấm đan...



Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem