CEO trẻ chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp: "Thành công là cả một hành trình"

Thứ năm, ngày 11/03/2021 13:55 PM (GMT+7)
Chia sẻ về quan điểm sống của mình, Hoàng Cương luôn nhớ tới câu nói của A.Moravia: "Thành công không phải là một đích đến, đó là một hành trình."
Bình luận 0

Những khó khăn tạo nên quyết tâm để thành công

Chàng trai trẻ với niềm đam mê khởi nghiệp. Anh quyết định từ bỏ cơ hội làm việc tại tập đoàn lớn với tiền lương nhiều chữ số mỗi tháng đều đặn. Khởi nghiệp với những đồng vốn ít ỏi, có quá nhiều khó khăn cho anh ở nơi đô thị người ta hay nói với nhau “Cứ bước chân ra khỏi nhà là phải tiêu tiền”.

Năm 2011 chắc chắn là một năm không thể quên của Hoàng Cương với những thăng trầm trong cuộc sống. Sau khi quyết định nghỉ việc, anh đã xây dựng và phát triển công ty ở một số lĩnh vực đang hot nhưng không “có cửa” để đấu với các doanh nghiệp lớn.

img

CEO trẻ Hoàng Cương (bên trái)

Công việc khởi nghiệp thì chưa có doanh thu, số vốn đang có thì ngày càng cạn kiệt, có vài lần Hoàng Cương suy nghĩ quay lại làm công ăn lương để đỡ rủi ro. Gia đình và bạn bè cũng khuyên can anh về những rủi ro trước mắt. Nhưng có lẽ "Thành công không phải là một đích đến, đó là một hành trình". Chính vì thế anh vẫn quyết tâm đi tìm cho mình một lĩnh vực mới để khởi nghiệp.

Nhìn nhận thấy tiềm năng của ngành thời trang phái nữ, anh bắt đầu tiếp cận và nghiên cứu về lĩnh vực này. Đồng thời cũng là một chàng trai đam mê công nghệ, Hoàng Cương chia sẻ: “Nhận thấy từ những năm 2012 hình thức kinh doanh bán lẻ online bắt đầu bùng nổ, tôi đã nghiên cứu hướng đi mới để tiếp cận tới người tiêu dùng tốt nhất. Là một trong những người nhạy cảm nắm bắt loại hình kinh doanh online, tôi cũng đã thức trắng rất nhiều đêm để làm sao giúp doanh nghiệp Rẻ mỗi ngày của mình tiếp cận được tới người tiêu dùng tốt nhất. Nhưng không phải lúc nào suy nghĩ của mình cũng là đúng. Người tiêu dùng vẫn quá xa lạ với những hình thức mua hàng online, trực tuyến như này với quan điểm sợ tiền mất và không nhận được đồ như ý. Nên tôi cũng đã mất 1 khoảng thời gian dài để có thể tiếp cận người tiêu dùng giúp họ hiểu về mô hình mới như này”.

"Thành công không phải là một đích đến, đó là một hành trình."

Thời gian chính là thước đo và câu trả lời đúng nhất cho những những tâm huyết và thành công của chàng CEO Hoàng Cương.

Hiện tại, Hoàng Cương là Giám đốc của công ty TNHH BIG  - công ty uy tín trong ứng dụng hình thức mua sắm trực tuyến. Website Remoingay trở thành website mua sắm thời trang online uy tín giúp quý khách có thể mua sắm trực tuyến các sản phẩm thời trang với giá bán buôn và bán sỉ: quần áo, thời trang hàng hiệu, thời trang nam, thời trang nam nữ, thời trang mẹ và bé, thời trang hotgirl, thời trang công sở, phụ kiện thời trang nam nữ, thời trang Hàn Quốc.

Được hỏi về lý do nào anh lại quyết định khởi nghiệp với một lĩnh vực khá mới tại thời điểm đó, Hoàng Cương chia sẻ: “Về thời trang, bản thân tôi không phải người bước ra từ ngành này nên cũng gặp khá nhiều khó khăn. Nhưng ngược lại tôi lại là một người có thể hiểu được thị trường, tìm ra cho mình được hướng đi riêng với những chiến lược marketing và kinh doanh riêng biệt. Nhờ đó tôi có được những thành công ngày hôm nay”.

img

Không chỉ dừng lại ở đó, Hoàng Cương còn phát triển bản thân ở nhiều lĩnh vực khác như chuyên gia Marketing của công ty TNHH BIG sở hữu 2 fanpage (Ghiền Mì Gõ và La la School) trên mạng xã hội Facebook đạt hơn 10 triệu lượt theo dõi; Co founder của Dyoss - đồng hồ tự thiết kế.

img

Trải qua nhiều năm học tập và phát triển để đạt được thành công như ngày hôm nay, Hoàng Cương vẫn tự nhận mình còn phải học hỏi nhiều hơn nữa.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem