Chính quyền giải tán đám đông ‘thổi’ giá đất Hoà Lạc

Trần Kháng Thứ năm, ngày 26/03/2020 07:30 AM (GMT+7)
Chính quyền huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã giải tán đám đông, đồng thời dán cảnh báo người dân, nhà đầu tư về khu vực đất chưa có quy hoạch và thông tin sai sự thật từ “cò đất” tại xã Đồng Trúc.
Bình luận 0

Sáng ngày 25/3, lực lượng công an và chính quyền xã Đồng Trúc (huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội) đã dán thông báo tại nhiều địa điểm thường xuyên tập trung đông người mua bán đất thời gian qua. Thông báo nêu rõ: "Thời gian gần đây tại khu vực Quan Giai xã Đồng Trúc có rất đông người đến môi giới mua bán nhà đất và đưa thông tin không chính xác về dự án xây dựng khu đô thị tại khu vực này. UBND xã thông báo hiện nay chưa có quy hoạch khu đô thị nào được duyệt tại xã Đồng Trúc".

"Đề nghị nhân dân cảnh giác, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua bán, giao dịch nhà đất, tránh việc bị các đối tượng cò mồi, môi giới đưa thông tin sai sự thật, lợi dụng trục lời", cảnh báo nêu rõ.

img

Công an, chính quyền vào cuộc dẹp loạn "sốt ảo" đất Thạch Thất (Hà Nội). 

Cùng với cảnh báo mua bán đất không rõ quy hoạch là biển báo yêu cầu người dân không tụ tập nơi đông người để phòng tránh dịch bệnh. Đặc biệt, cùng với chính quyền lực lượng công an cũng đã xuất hiện giải tán đám đông tụ tập vào khoảng 10h30 sáng ngày 23/3.

Trao đổi với PV chiều ngày 25/03, Phó chủ tịch xã Đồng Trúc Nguyễn Đình Nghi cho biết, chính quyền xã đã thành lập tổ công tác liên ngành gồm công an, trật tự..., thường trực tại khu giãn dân, tập trung đông người để tuyên truyền, vận động giải thích không tụ tập đông người, chung tay phòng chống dịch Covid-19.

img

Chính quyền và công an địa phương dán cảnh báo khắp nơi quanh xã Đồng Trúc.

Hơn nữa, theo ông Nghi những thông tin vừa qua chỉ là đồn thổi, không phải chính thức. "Qua giải thích, tuyên truyền, vận động, hôm nay số lượng người đến giảm, không tụ tập đông đúc như những ngày trước", ông nói.

Cùng ngày, theo ghi nhận của PV, lượng nhà đầu tư đến khu vực Đồng Trúc đã giảm khá nhiều so với cách đây vài ngày trước. Lực lượng túc trực chủ yếu là môi giới, cò mồi chờ chực khách và ra tín hiệu làm giá với nhau khi có khách.

Theo một môi giới chuyên nghiệp tại Đồng Trúc cho biết, giá đã giảm khoảng 2-4 giá so với cách đây vài ngày. Đây là mức giá đẹp có thể mua vào thời điểm này.

img

Giá đất nhiều khu trong xã Đồng Trúc tăng đột biến những ngày qua. 

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, những ngày qua, sau khi có thông tin Tập đoàn Vingroup vừa có văn bản gửi UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) đề nghị xây dựng 2 khu đô thị trên địa bàn, hàng trăm nhà đầu tư đã đổ xô về khu vực này khiến “cơn sóng” đất bất ngờ được thổi lên làm cho giá đất tăng nhanh theo từng giờ, ngày.

Nhưng nhiều cò đất đã lợi dụng, tung tin đồn "thổi" giá đất nền gấp 3 lần. Từ 5 triệu đồng/m2 đến vài chục triệu đồng/m2.

Một số chuyên gia bất động sản cảnh báo, đây là hiện tượng "lướt sóng" của dân đầu cơ khi có thông tin một tập đoàn bất động sản lớn đang nghiên cứu đầu tư dự án khu đô thị quy mô lớn sát khu vực này. Dự báo, thực trạng như hiện nay nhiều khả năng giá đất còn tăng, nhưng cùng lắm cũng chỉ lên đỉnh điểm khoảng 20 triệu đồng/m2. Là hiện tượng đầu cơ nên nhà đầu tư nào vào sau sẽ chịu nhiều rủi ro.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem