Chơi gì ở quận 1: Tìm về Ký ức Biệt động Sài Gòn

Hồng Phúc Chủ nhật, ngày 21/08/2022 13:42 PM (GMT+7)
Nhiều địa điểm "quen mà lạ" tại quận 1 đang được đưa vào làm điểm tham quan, du lịch. Tour Ký ức Biệt động Sài Gòn mới được quận này đưa vào khai thác, hứa hẹn thu hút du khách trong và ngoài nước.
Bình luận 0

Quận 1 vốn được biết đến là quận sở hữu tài nguyên du lịch rất đa dạng, phong phú và đẳng cấp ngay trung tâm TP.HCM.

Với chương trình mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch do UBND TP.HCM đang triển khai, UBND quận 1 vừa phối hợp với công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour ra mắt sản phẩm du lịch mang tên "Ký ức Biệt động Sài Gòn".

Chơi gì ở quận 1: Tìm về Ký ức Biệt động Sài Gòn - Ảnh 1.

Cà phê Đỗ Phủ trên đường Đặng Dung là nơi còn lưu giữ hộp thư bí mật và hầm nổi của lực lượng Biệt động Sài Gòn xưa. Ảnh: Hồng Phúc

Tour "Ký ức Biệt động Sài Gòn" lưu giữ một thời kỳ lịch sử đặc biệt hào hùng của dân tộc qua việc giới thiệu tính độc đáo trong tổ chức, sinh hoạt và hoạt động của lực lượng này.

Ngoài quán cà phê Đỗ Phủ trên đường Đặng Dung thời gian qua được nhiều người biết đến với hộp thư bí mật và hầm nổi, tour Ký ức Biệt động Sài Gòn còn ghé tham quan Bảo tàng Biệt động Sài Gòn trên đường Trần Quang Khải, Nhan hương quán bên trong Thảo Cầm Viên Sài Gòn, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH), hội trường Thống Nhất.

Ngoài ra, một sản phẩm du lịch mới là tour "Quận 1 - Sống động Sài Gòn" cũng được UBND quận 1 đưa vào khai thác. Sản phẩm này sẽ mang hơi thở sống, gắn kết các dấu ấn văn hóa, lịch sử từ xưa đến nay, những công trình chưa từng bị lãng quên với người Sài Gòn xưa và TP.HCM hôm nay.

Chơi gì ở quận 1: Tìm về Ký ức Biệt động Sài Gòn - Ảnh 2.

Cơm tấm Đại Hàn. Ảnh: Nguyên Thịnh

Bà Mai Thị Hồng Hoa - Phó Chủ tịch UBND quận 1, cho biết đây là các sản phẩm tour được xây dựng sau khi quận rà soát hệ thống các tài nguyên du lịch gắn với giá trị văn hóa - lịch sử nổi tiếng để có phương án kết nối, xây dựng tour tuyến du lịch.

Hai sản phẩm du lịch "Ký ức Biệt động Sài Gòn" và "Quận 1 - Sống động Sài Gòn" là 2 tour du lịch mới được khảo sát, xây dựng nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng giúp ngành du lịch nhanh chóng phục hồi. Từ đầu năm đến nay, thị trường cũng cho thấy du lịch nội địa phục hồi tốt.

Trước dịch Covid-19, mỗi năm, quận 1 đón 26,25 triệu lượt khách nội địa, gần 7 triệu lượt khách quốc tế. Trong giai đoạn phục hồi, Việt Nam được du khách đánh giá là điểm đến an toàn. Đây là cơ hội để ngành du lịch quận 1 nói riêng và TP.HCM nói chung khôi phục như trước.

Một số quận huyện như quận 5, quận 8, Tân Phú, Gò Vấp, Củ Chi… thời gian qua cũng đã kết hợp với các doanh nghiệp du lịch lữ hành ra mắt những sản phẩm du lịch, kết nối các điểm đến, tài nguyên du lịch đang có tại địa phương để phục vụ du khách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem