Chủ tịch ACB Trần Xuân Giá từ nhiệm

Thứ năm, ngày 20/09/2012 06:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 19.9, Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) đã công bố việc chấp nhận từ nhiệm của ông Trần Xuân Giá - Chủ tịch Hội đồng quản trị, từ nhiệm vì lý do sức khỏe.
Bình luận 0
img
Ông Trần Xuân Giá. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngày 19.9, Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) đã công bố việc chấp nhận từ nhiệm của các thành viên Hội đồng quản trị: Ông Trần Xuân Giá - Chủ tịch Hội đồng quản trị, từ nhiệm vì lý do sức khỏe; ông Lê Vũ Kỳ - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, từ nhiệm vì lý do cá nhân; ông Trịnh Kim Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Các thành viên này có liên quan đến việc phê chuẩn cho ông Lý Xuân Hải (nguyên Tổng Giám đốc ACB) ủy thác 19 nhân viên ACB thực hiện việc nhận 718 tỷ đồng của ACB để gửi vào một ngân hàng khác.

Hội đồng quản trị của ACB cũng bầu ông Trần Hùng Huy làm Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Julian Fong Loong Chon - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Lương Văn Tự - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị.

* Chiều 19.9, ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết ngân hàng này vừa chấp nhận đơn từ nhiệm của ông Phạm Trung Cang - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank, vì lý do cá nhân.

Ông Phạm Trung Cang là đại diện nhóm quyền lợi của ACB tại Eximbank, với tổng số vốn của nhiều pháp nhân thuộc ACB, chiếm từ 7-10% vốn điều lệ của Eximbank.

Trước đây ông Phạm Trung Cang là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của ACB được cử sang làm đại diện của nhóm ACB tại Eximbank và được bầu làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank vào tháng 4.2010.

Theo ông Lê Hùng Dũng, việc từ nhiệm của ông Phạm Trung Cang là do có liên quan đến việc trong thời gian ông Cang còn làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của ACB. Việc ông Cang từ nhiệm không liên quan đến hoạt động của ông này tại Eximbank.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem