Chủ tịch UBND tỉnh Long An chỉ đạo xử lý vụ “Địa ngục chim trời”

D.Anh - Chiên Hoàng Thứ ba, ngày 31/03/2020 13:57 PM (GMT+7)
Sau khi Dân Việt đăng tải loạt bài dài kỳ về “Địa ngục chim trời” ở Thạnh Hóa, ngày 27/3, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã ký Văn bản số 1586/UBND-KTTC về việc chỉ đạo xử lý tình trạng buôn bán động vật hoang dã (ĐVHD) trái quy định pháp luật. Chỉ đạo các Sở, ngành tổ chức kiểm tra, nghiêm khắc xử lý tình hình trên.
Bình luận 0

Clip hành trình điều tra tại chợ chim trời Thạnh Hóa, Long An của nhóm PV Dân Việt.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Long An yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND huyện Thạnh Hóa tổ chức rà soát lại việc quản lý của lực lượng kiểm lâm và chính quyền địa phương, để có giải pháp khắc phục. Chi cục Kiểm lâm tổ chức theo dõi, xử lý nghiêm khắc và kịp thời các hành vi kinh bán ĐVHD trên địa bàn; phân công cán bộ theo dõi địa bàn và xác định trách nhiệm cụ thể của cán bộ kiểm lâm phụ trách địa bàn trong việc để xảy ra tình trạng trên mà không xử lý. 

img

ĐVHD được vận chuyển bằng xe máy đến tiêu thụ tại “Địa ngục chim trời”.

img

Chim trời bị vặt sạch lông, rao bán khi đang còn sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát ngành nghề được phép kinh doanh trong khu vực “chợ Thạnh Hoá”. Kiên quyết thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các trường hợp kinh doanh ĐVHD và các sản phẩm, dẫn xuất từ ĐVHD không có nguồn gốc hợp pháp. Lực lượng Quản lý thị trường có nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra, nghiêm khắc xử lý vi phạm đối với các hành vi kinh doanh buôn bán ĐVHD trên địa bàn tỉnh mà không có giấy phép kinh doanh và không có nguồn gốc hợp pháp, nhất là chợ nông sản Thạnh Hóa và các tụ điểm cặp Quốc lộ 62, Quốc lộ 1, Quốc lộ N2…

img

Đoàn công tác của Cục Kiểm lâm kiểm tra việc buôn bán động vật hoang dã trái phép tại chợ chim Thạnh Hóa.

Công an tỉnh Long An chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức điều tra, triệt phá dứt điểm “đường dây” buôn bán ĐVHD trái pháp luật; xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm trên địa bàn…

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem