Chùm ảnh đón Tết của VietPlus PVD

Thứ sáu, ngày 11/02/2011 15:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hãy cùng Dân Việt thưởng thức những món ăn trên mâm cỗ Tết Việt và không khí chào đón năm mới hân hoan qua ảnh của VietPlus PVD, Mỹ.
Bình luận 0
img
Các bạn đã không quản ngại vượt cả một chặng đường dài, tìm đến các khu chợ người việt ở thành phố Boston để mua được những nguyên liệu tươi ngon nhất để làm bánh. 
img
Ai cũng hồ hởi tham gia gói bánh. Đối với nhiều bạn đây là lần đầu gói bánh nên rất tự hào về sản phẩm đầu tay. Đặc biệt có nhiều bạn sinh viên Việt kiều rất háo hức khi lần đầu được tham gia vào việc gói bánh và chuẩn bị đón tết cổ truyền Việt Nam.
img
Trong lúc chờ nấu bánh chưng, mọi người quây quần bên nhau ôn lại những kỷ niệm ăn tết ở quê nhà. Mỗi dịp tết đến xuân về như thế này là cơ hội để những người con xa quê hương họp mặt đông đủ, tíu tít hỏi thăm và hàn huyên.
img
Sau một đêm dài thức chờ, cuối cùng mẻ bánh chưng xanh mướt đậm đà hồn Việt cũng đã được vớt ra...
img
Ai cũng tự hào về mẻ bánh do chính tay mình làm ra. Và háo hức để nếm thử...
 
img
Ngoài bánh chưng xanh, các bạn cũng tự tay mình nấu nhiều món ăn tết cổ truyền Việt Nam như chè kê, giò lụa, cá kho, canh măng... Để có được nồi canh măng theo đúng hương vị quê nhà, nhiều nguyên liệu đã phải chuyển từ Việt Nam qua. Mặc dù được đạo diễn bởi những bàn tay còn vụng về của các chàng trai trẻ, chưa được ngon như mẹ nấu,nhưng những món ăn này đã thực sự làm với đi nỗi nhớ nhà của những người con Việt Nam.
img
Không chỉ cố gắng nấu những món ăn mang hương vị quê nhà, các bạn còn tự tay mình làm một cành đào thắm để đón tết.
img
Hay là cố tìm mua cho được chậu hoa đồng tiền với lộc xanh mơn mởn để cầu cho một năm mới phồn thịnh tươi tốt.
img
Sau bao công sức chuẩn bị, cuối cùng mọi người cũng có một mâm cỗ đón tết theo đúng phong tục Việt Nam. Ai ai cũng phấn khởi náo nức hướng đến một mùa xuân mới đang về. Những người con Việt Nam xa quê cũng xin cầu mong cho người thân, bạn bè và đất nước một mùa xuân tràn đầy hạnh phúc và niềm vui.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem